Đa dạng công dụng của phấn mắt

24/09/2015 06:49 GMT+7

Chỉ cần tinh ý lựa chọn những sản phẩm thích hợp, bạn có thể làm đẹp cho cả khuôn mặt mình chỉ với phấn mắt.

Chỉ cần tinh ý lựa chọn những sản phẩm thích hợp, bạn có thể làm đẹp cho cả khuôn mặt mình chỉ với phấn mắt.

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Tạo sáng (highlight)
Chúng ta vẫn thường dùng những sản phẩm highlight chuyên dụng dạng bột, dạng kem, dạng nước để tạo độ bắt sáng cho những khu vực như sống mũi, gò má, sắc nhũ nhẹ của phấn mắt cũng có thể làm được điều tương tự. Hãy chọn phấn mắt màu ngọc trai hoặc màu beige nhũ nhẹ sáng hơn da bạn vài tone sau đó tán thật đều bằng cọ. Bạn sẽ ngạc nhiên với gương mặt bắt sáng long lanh giống như khi dùng highlight.
Tạo khối (contour)
Khi tạo khối cho khuôn mặt chúng ta phải chọn phấn mắt màu lì (matte), hoàn toàn không có chút nhũ nào. Màu sắc thích hợp nhất là màu nâu ghi hoặc màu tối hơn da bạn từ hai đến ba tone. Những vị trí thường được tạo khối là dưới xương gò má, hai bên trán sát đường tóc mọc và hai bên sống mũi. Với khu vực hai bên sống mũi, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cọ mắt để tạo khối.
Đa dạng công dụng của phấn mắt 2
Phấn má
Nếu bạn có một hộp phấn mắt màu hồng nhạt nhưng vẫn chưa biết trang điểm cho mắt thế nào cho đẹp, hãy tận dụng nó làm phấn má. Màu phấn mắt thích hợp nhất để tô cho má là màu hồng hoặc hồng cam với ánh satin bắt sáng nhẹ nhàng, tự nhiên. Phấn mắt màu hồng với quá nhiều nhũ sẽ không giúp ích được cho bạn trong trường hợp này bởi lớp nhũ quá lóng lánh sẽ khiến mặt bạn trông không khác nào một quả cầu gương.
Eyeliner
Chỉ với phấn mắt có màu tối như nâu, đen, bạn có thể kẻ viền cho đôi mắt của mình nổi bật hơn mà không cần đến những cây eyeliner chuyên dụng. Những gì bạn cần thêm là một chiếc cọ vát, chút nước xịt khoáng hoặc glycerin. Xịt chút nước khoáng vào cọ hoặc nhúng cọ vào glycerin, sau đó chấm cọ vào phấn mắt và tiến hành kẻ viền mắt như bình thường.
Che khuyết điểm
Phấn mắt cùng tone với da bạn có thể giúp che đi những khuyết điểm nhẹ nhàng trên da như vết thâm mụn để lại, vùng da sậm màu quanh mũi, cằm. Trước khi tán lên da, hãy xịt chút nước xịt khoáng vào cọ rồi mới chấm vào phấn mắt, việc này giúp phấn mắt lên màu được rõ ràng hơn, từ đó tăng hiệu quả che khuyết điểm. Tuy nhiên, phấn mắt chỉ giúp che mờ phần nào những khuyết điểm nhẹ nhàng, còn lại bạn vẫn cần đến sự giúp đỡ của kem che khuyết điểm để đối phó với những "vết tích" cứng đầu như quầng thâm mắt.
Kẻ lông mày
Với phấn mắt tông nâu hoặc ghi đen cùng một chiếc cọ vát, bạn có thể tô điểm cho lông mày của mình một cách dễ dàng và hiệu quả mà không cần dùng đến chì hay bột kẻ lông mày.
Son môi
Những màu phấn mắt rực rỡ như hồng, cam, đỏ cũng có thể dễ dàng được tận dụng thành son với sự giúp sức của son dưỡng môi không màu. Hãy trộn chút phấn mắt với son dưỡng theo tỷ lệ bất kỳ đến khi nào bạn hài lòng với kết quả màu sắc và tô lên môi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.