Cướp nhắm vào phụ nữ

25/05/2015 09:37 GMT+7

Theo thống kê của Công an tỉnh Tây Ninh, từ đầu năm 2015 đến nay trên địa bàn xảy ra 25 vụ cướp và cướp giật, thì có đến 22 nạn nhân là phụ nữ.

Theo thống kê của Công an tỉnh Tây Ninh, từ đầu năm 2015 đến nay, trên địa bàn xảy ra 25 vụ cướp và cướp giật, thì có đến 22 nạn nhân là phụ nữ.

Cướp nhắm vào phụ nữ
Công an tỉnh Tây Ninh khám nghiệm hiện trường một vụ án giết người, cướp tài sản - Ảnh: Ngọc Hà
Các thủ đoạn gây án
Trong số 25 vụ cướp, cướp giật tài sản, các đối tượng đã gây thiệt hại 5 xe gắn máy; 30,17 chỉ vàng; 116.800.000 đồng và các tài sản khác. Công an đã bắt 19 vụ và 37 đối tượng.
Vào khoảng 11 giờ 40 phút ngày 11.4, Phan Minh Trí (29 tuổi, ngụ ấp Bông Trang, xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu, Tây Ninh) vào tiệm vàng Đức Phú (khu phố Ninh Đức, phường Ninh Thạnh, TP.Tây Ninh) để gọi nhờ điện thoại.
Thấy em Phạm Tường V. (15 tuổi) đang ở nhà một mình nên Trí đã nảy sinh ý định cướp tài sản.
“Khi vừa mở cửa tiệm, em thấy một thanh niên mặc bộ đồ màu xanh dương vào gọi điện thoại công cộng (tiệm vàng có bán thêm card điện thoại, kinh doanh điện thoại công cộng…NV). Quan sát, em thấy người này nhiều lần giả vờ điện thoại và đi vệ sinh liên tục, rồi bất ngờ dùng tay bóp cổ, lấy gối đè lên mặt làm cho em ngất xỉu”, em Tường V. tường thuật.
Sau khi gây án, Trí lấy 1 ĐTDĐ, xuống bếp lấy kéo lên đập vỡ tủ kính đựng vàng lấy đi 1 lắc đeo tay, 15 chiếc nhẫn rồi ra đường thuê xe ôm về nhà trọ (xã Trường Tây, huyện Hòa Thành, Tây Ninh). Qua truy xét, ngày 19.4, Công an TP.Tây Ninh đã bắt khẩn cấp Trí.
Khoảng 1 giờ sáng ngày 25.3, chị H.K.C (21 tuổi, ngụ xã Thành Long, huyện Châu Thành) đến Công an huyện
trình báo chị vừa bị một thanh niên tên Khang (không rõ nhân thân lai lịch), khống chế, cướp tài sản và có ý định giết người.
Công an huyện Châu Thành đã phối hợp cùng với Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Tây Ninh, điều tra phá án. Chỉ sau 2 ngày, công an đã tìm ra được hung thủ gây án là Trần Minh Luân (21 tuổi, ngụ ấp Trường, xã Hảo Đước, H.Châu Thành).
Luân khai nhận, thông qua mạng xã hội Zalo, Luân (giả tên là Khang) làm quen với chị C. Qua hẹn hò, khoảng 20 giờ ngày 24.3, Luân điều khiển xe gắn máy hiệu Sirius đến đón và mời chị C. về nhà ăn cơm. Luân chở nạn nhân chạy lòng vòng qua nhiều tuyến đường vắng của vùng biên giới Châu Thành và Tân Biên, rồi dừng lại ở khu đồng ruộng (thuộc ấp Trường, xã Hảo Đước, huyện Châu Thành), dùng vũ lực ép quan hệ tình dục và sau đó đánh nạn nhân đến ngất. Hung thủ đã lấy của nạn nhân ĐTDĐ Iphone 5, đồng hồ đeo tay, bộ vòng ximen, chiếc nhẫn và sợi dây chuyền.
Sau đó, Luân trói tay, chân chị C. lại, xé áo khoác nhét miệng. Khi kiểm tra thấy nạn nhân không còn cử động, Luân mới lên xe bỏ đi…
Người dân phải biết phòng chống cướp giật
Trên đây chỉ là 2 vụ điển hình mà bọn cướp nhắm vào những phụ nữ. Theo thượng tá Nguyễn Hồng Sang, Phó trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Tây Ninh, thì những vụ án cướp, cướp giật tài sản xảy ra thường tội phạm chọn những nạn nhân là phụ nữ đi xe gắn máy trên đoạn đường vắng đeo nhiều nữ trang hoặc mang theo túi xách. Khi gây án, bọn cướp giật có thể gây hậu quả cho nạn nhân tổn thất về tinh thần hoặc gây thương tích như chấn thương sọ não, gẫy tay, chân…
“Để phòng ngừa, cướp và cướp giật tài sản, phụ nữ không nên điều khiển xe gắn máy đi trên những đoạn đường vắng mà mang theo nhiều nữ trang, túi xách. Còn đối với những người bán tạp hóa ven đường cũng không nên đeo nhiều nữ trang vì đối tượng có thể lợi dụng việc mua hàng hóa mà tiếp cận ra tay…”, thượng tá Sang nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.