'Cưỡi' máy cày thăm bản Cờ Ho

07/08/2015 11:38 GMT+7

(TNTS) Đi du lịch là cơ hội để trải nghiệm... các loại phương tiện giao thông. Với tôi, thì ấn tượng nhất khó quên là lần cưỡi máy cày vào thăm bản của người Cờ Ho ở xã Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

(TNTS) Đi du lịch là cơ hội để trải nghiệm... các loại phương tiện giao thông. Với tôi, thì ấn tượng nhất khó quên là lần cưỡi máy cày vào thăm bản của người Cờ Ho ở xã Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Đó là một trải nghiệm để lại nhiều ấn tượng độc đáo, thú vị và nhiều dư âm cảm xúc.

“Cưỡi” máy cày thăm bản Cờ Ho
Lần đó, đi du lịch Đà Lạt, thay vì đến với hoa, với thác, chúng tôi quyết định ghé thăm một bản Cờ Ho để tìm hiểu về cuộc sống của người bản địa, phần nào mong hiểu được một mảng màu nơi vùng sâu vùng xa của đồng bào dân tộc vốn còn nhiều khó khăn. Đường vào bản khoảng 3 km, xe lớn phải đậu ngay từ bên ngoài đường đất. Thay vào đó, chúng tôi được hai chiếc máy cày nghênh đón. Thực ra đó là hai đầu máy cày được lắp thêm thùng xe làm chỗ ngồi cho khách. Trông thật hầm hố và ngầu. Có lẽ chỉ những chiếc đầu máy cày ấy mới đủ sức đưa đoàn khách vượt qua con đường đất đỏ lồi lõm lên dốc xuống dốc hùm hụp. Cảm giác thật thú vị khi cưỡi máy cày đi phăm phăm trong nắng gió cao nguyên, trong bản tấu ca của ve rừng hòa cùng tiếng máy cày rú vang hứng khởi.
Nhưng bên cạnh niềm vui được trải nghiệm cảm giác mới lạ về chuyến đi, là sự chạnh lòng khi chứng kiến cuộc sống còn nhiều vất vả của người dân nơi đây. Làng Cờ Ho còn nghèo lắm...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.