Cư dân mạng Trung Quốc kêu gọi tẩy chay sữa Mông Ngưu

28/12/2011 14:02 GMT+7

(TNO) Một số cư dân mạng đã kêu gọi tẩy chay sản phẩm của tập đoàn Mông Ngưu, một trong những hãng sữa hàng đầu của Trung Quốc, sau thông tin một mẻ sữa của tập đoàn này chứa chất gây ung thư.

(TNO) Một số cư dân mạng đã kêu gọi tẩy chay sản phẩm của tập đoàn Mông Ngưu, một trong những hãng sữa hàng đầu của Trung Quốc, sau thông tin một mẻ sữa của tập đoàn này chứa chất gây ung thư.

>> Trung Quốc phát hiện chất gây ung thư trong sữa Mông Ngưu
>> Ngành công nghiệp sữa Trung Quốc lao đao
>> Trung Quốc đóng cửa hàng trăm công ty sữa
>> Trung Quốc lại “khổ” vì sữa bẩn

Trước đó, báo chí Trung Quốc đưa tin một mẻ sữa Mông Ngưu được sản xuất tại nhà máy ở thành phố Mi Sơn, tỉnh Tứ Xuyên vào ngày 18.10 có chứa lượng chất aflatoxin M1 quá mức cho phép. Chất này có thể gây ung thư gan.

Tập đoàn Mông Ngưu đã lên tiếng khẳng định mẻ sữa trên đã được tiêu hủy hoàn toàn và chưa xuất xưởng.

 
Sữa Mông Ngưu dính đến nhiều vụ bê bối về sữa nhiễm bẩn gần đây - Ảnh: Sina.com



Tuy nhiên, theo Sina.com, hôm 26.12, một cư dân mạng đã tung lên internet một bức ảnh chứng minh việc anh ta đã mua sữa Mông Ngưu có ngày sản xuất là 18.10, và cáo buộc hãng sữa trên đã lỡ để mẻ sữa nhiễm độc tràn ra thị trường.

Cư dân mạng nói trên đã kêu gọi cộng đồng internet tẩy chay tất cả sản phẩm của tập đoàn Mông Ngưu.

Thông điệp này đã được cộng đồng mạng Trung Quốc chia sẻ hơn 31.000 lần ở các trang khác nhau, tính đến 21 giờ đêm 27.12.

Lý giải về sự việc này, phó chủ tịch tập đoàn Mông Ngưu cho biết, trong ngày 18.10 có rất nhiều mẻ sữa và chỉ duy nhất một mẻ sữa được phát hiện có chất aflatoxin M1 và đã được tiêu hủy.

"Tất cả các sản phẩm của Mông Ngưu trên thị trường đều an toàn", phó chủ tịch tập đoàn trên khẳng định. Ông nói với Global Times rằng, sự giận dữ của người tiêu dùng là "có thể thông cảm được".

Trí Quang

>> Trung Quốc lại phát hiện sữa nhiễm melamine
>> Trung Quốc mất hàng tỉ USD vì "sữa độc
>> Sang Hà Khẩu "xem" sữa Trung Quốc
>> Phát hiện hàng trăm tấn sữa Trung Quốc
>> Không có sữa Trung Quốc được cấp phép lưu hành ở VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.