Công nhân vệ sinh trữ 4 tấn rác trong nhà

07/07/2015 10:25 GMT+7

(TNO) Một cựu công nhân vệ sinh Trung Quốc kiếm sống bằng cách thu nhặt đồ bỏ đi đã đẩy mọi việc đi quá xa khi tích tụ hơn 4 tấn rác tại nhà mình ở thành phố Nghi Tân, thuộc tỉnh Tứ Xuyên.

(TNO) Một cựu công nhân vệ sinh Trung Quốc kiếm sống bằng cách thu nhặt đồ bỏ đi đã đẩy mọi việc đi quá xa khi tích tụ hơn 4 tấn rác tại nhà mình ở thành phố Nghi Tân, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, theo trang tin Shanghaiist.

“Đống rác” tại nhà ông Trịnh - Ảnh chụp màn hình trang tin Shanghaiist
“Ông ta đi lang thang khắp nơi trong khu vực và nhặt rác bất kỳ lúc nào ông ta có cơ hội”, một người hàng xóm nói và cho biết thêm rằng người đàn ông giấu tên “không biết gớm ghiếc là gì” khi thu thập cả những túi nhựa có phân động vật bên trong.
Những người hàng xóm chịu không nổi mùi xú uế tỏa ra từ nhà người đàn ông họ Trịnh đã không còn cách nào khác là gọi nhân viên cộng đồng đến xử lý “đống rác” nói trên.
Khoảng 20 nhân viên của một tổ chức cộng đồng địa phương đã được điều đến dọn dẹp nhà ông ta. Một số người cũng tình nguyện giúp, nhưng phải thay ca từng 30 phút một để nghỉ xả hơi.
Ba người đã lả đi vì mùi hôi thối, trong khi 1 người khác phải bỏ cuộc ngay khi bước vào nhà. Đội ngũ nhân viên bắt đầu làm việc lúc 7 giờ 30 sáng nhưng phải mất 12 giờ sau họ mới hoàn thành công việc dọn dẹp.
Ông Trịnh, năm nay 62 tuổi, cho biết việc thu nhặt ve chai là cách duy nhất ông có thể làm để nuôi gia đình. Vợ ông bị chứng động kinh và đứa con gái nuôi của họ bị mù bẩm sinh và không thể kiếm được việc làm.
“Tôi cần phải nuôi gia đình. Kể từ khi tôi về hưu, chúng tôi không có thu nhập, chúng tôi phải tìm cách xoay sở”, ông Trịnh nói.
Có vẻ cộng đồng nơi gia đình ông Trịnh sinh sống không thuyết phục ông này bỏ “nghề”, nhưng họ chẳng biết làm gì hơn để giúp ông này ngoài việc “sống chung” với mùi xú uế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.