Công dụng bất ngờ của 'tám'

05/05/2015 10:44 GMT+7

(TNO) Bạn rất thích 'tám' với bạn bè? Đừng từ bỏ thói quen này vì nó tốt cho sức khỏe, theo tờ Daily Mail dẫn một nghiên cứu ở Mỹ.

(TNO) Bạn rất thích 'tám' với bạn bè? Đừng từ bỏ thói quen này vì nó tốt cho sức khỏe, theo tờ Daily Mail dẫn một nghiên cứu ở Mỹ.

Công dụng bất ngờ của 'tám'
Nghiên cứu mới cho thấy “tám” tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Việc giữ một bí mật không chỉ tác động xấu đến cảm xúc của bạn mà còn gây hại đến sức khỏe thể chất.
Nghiên cứu cho thấy giữ riêng bí mật, ít nói chuyện phiếm với bạn bè giống như bạn đang mang trên mình một quả tạ ngàn cân có thể dần dần bào mòn nguồn năng lượng của bạn.
“Bị ám ảnh bởi một bí mật tại công sở có thể khiến bạn mất đi động lực làm việc. Gánh nặng về sự bí mật có thể làm cho mọi thứ xung quanh bạn dường như mang nhiều thách thức và nếu bạn không còn thấy có động lực để giải quyết những thách thức này, hiệu suất làm việc có thể bị ảnh hưởng”, trưởng nhóm nghiên cứu Michael Slepian thuộc trường Columbia Business School ở thành phố New York (Mỹ), cho biết.
Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học còn nhận thấy rằng trái với quan niệm lâu nay cho là phụ nữ thường dễ tiết lộ những bí mật, song chính cánh mày râu mới là những người đầu tiên bật mí mọi thứ.
Trong khi đàn ông thừa nhận tiết lộ thông tin trong vòng vài phút đầu sau khi được kể về điều đó thì phụ nữ sẽ giữ bí mật hơi lâu một chút, thường là ít nhất 3 giờ rưỡi trước khi chia sẻ với người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.