Công bố kỷ lục Mỳ Quảng và bê thui Cầu Mống

22/06/2013 20:45 GMT+7

(TNO) Chiều tối nay 22.6, món mỳ Quảng được Tổ chức Kỷ lục châu Á công nhận là một trong 12 món ăn Việt Nam đạt tiêu chí “Giá trị ẩm thực châu Á” và món bê thui Cầu Mống được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận xác lập kỷ lục món ngon Việt Nam.

Theo đó, tô mỳ Quảng Phú Chiêm phục vụ cho 600 người ăn với các nguyên liệu gồm: 105 kg mỳ Quảng, nước nhân với 18 kg thịt ba chỉ, 25 kg tôm đất, 5 kg cua đồng, rau sống được lấy từ làng rau Trà Quế.

Hình dáng tô mỳ được mô phỏng theo mẫu tô mỳ cổ ngày xưa tại làng Phú Chiêm (H.Điện Bàn, Quảng Nam), bên trong tráng men, bên ngoài khảm sành cổ thời nhà Nguyễn.

 
Đây là tô mỳ phục vụ cho hàng trăm người ăn

Kích thước tô mỳ có đường kính 3,6 m, cao 1,5 m và phần đế 0,156 m. Ngoài ra, đi kèm tô mỳ Quảng còn có đĩa rau sống đường kính 4,1 m, cao 0,6 m được khảm sành cổ thời nhà Nguyễn; đôi đũa gỗ mun dài 1,8 m.

Đĩa bê thui Cầu Mống có đường kính 4,5 m, cao 0,65 m, phần đế 0,05 m và được khảm sành cổ thời nhà Nguyễn. Nguyên liệu để thực hiện món ăn này là: bê thui, mắm nêm, các loại rau gia vị đi kèm.

Ngoài ra, Không gian nhà Việt Nam (Vinahouse Space) cũng được trưng bày sau nhiều năm sưu tầm, phục dựng. Những gian nhà cổ là không gian cũng là những khu trưng bày, trình diễn các hoạt động văn hóa dân gian...

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Lão nông trồng khoai khổng lồ
>> Dĩa trái cây khổng lồ
>> Lộ diện loài cá mái chèo khổng lồ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.