Con trai, con gái

27/09/2011 18:34 GMT+7

Nhà có hai con trai Con trai thích chơi game online. Con trai đá bóng trong nhà rơi hết đồ đạc. Con trai sáng dậy sớm hít đất 100 cái, mồ hôi mồ kê nhễ nhại. Con trai biết làm việc nhà nhưng chỉ làm khi không thể từ chối.

Con trai biết mẹ mệt khi mẹ đã nằm nửa ngày. Con trai đá cầu quên cả mẹ dặn giờ nấu cơm. 

Con trai đi học xa cả tuần quên điện thoại về nhà, cười trừ: “Con thấy cha mẹ khỏe, con học hành bình thường nên gọi không có gì để nói” !!!...

Đi xuyên Việt với con trai, mẹ bỗng dưng bé nhỏ, con trai mang xách hết vali đồ đạc nhẹ như không. Qua đoạn đường khó đi, con trai ghé lưng cõng mẹ đi qua nhẹ bâng.

Con trai yêu mẹ nhưng không nói thành lời. Có đôi khi, con trai rớt những giọt nước mắt xót xa vì thương mẹ. Con trai ôm mẹ thật chặt khi tình cảm dâng trào. Con trai quan sát hành động của bố để học tập.

Con trai biết kiểm tra và sửa chữa nhà cửa khi có sự cố. Con trai có những quyết định, lời khuyên đúng lúc với mẹ như một người đàn ông thực thụ.

Vậy mà mẹ vẫn thèm con gái…

Bạn có hai con gái

Con gái xinh xắn, dịu dàng và quan tâm đến mẹ. Ngày chủ nhật, chị nấu cơm, em nhổ tóc sâu cho mẹ. Chị thêu thùa may vá, em chơi búp bê. Em biết quét nhà, biết giúp mẹ nhặt rau, cuộn chả nem. Những ngón tay nhỏ bé cuộn cái chả mới khéo và xinh làm sao!

Con gái thủ thỉ bên mẹ, con gái quấn quýt, làm nũng bên cha. Con gái hay khóc nhè. Con gái đi xa nhà gọi điện về cho cha mẹ ít nhất ba lần một ngày.

Con gái mặc váy hoa, thắt nơ hồng trên mái tóc đen mượt mà. Con gái ngồi cả ngày ở nhà thủ thỉ, tâm sự với mẹ, học thêu thùa may vá…

Con gái xuýt xoa khi mèo con bị ướt. Con gái yểu điệu làm dáng bên bông hoa mới nở trong vườn. Con gái dõi theo ánh mắt cử chỉ, lời nói của mẹ để làm theo.

Con gái nhận ra khi nào mẹ mệt để đi pha nước chanh, biết nấu cháo nóng bê lên cho mẹ ăn giải cảm... Con gái mua sách nấu ăn về hì hụi nấu món mới rất ngon mời cha mẹ...  

Gặp nhau bạn nói: “Ước gì trời cho tớ được một đứa con trai...”...

Nguyễn Hoài Sâm (TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.