Con chíp chíp

20/07/2012 03:15 GMT+7

Hè về, mỗi khi chiều xuống, cái nắng gay gắt của dải đất miền Trung đầy nắng và gió bắt đầu dịu lại, thì người dân Đà Nẵng lũ lượt kéo nhau ra biển để ngâm mình trong làn nước trong xanh, tận hưởng cảm giác khoan khoái mát dịu. Con đường Nguyễn Tất Thành thoáng mát với hàng cây xanh men theo vịnh Đà Nẵng là nơi tấp nập dòng người tìm đến. Những hàng quán dọc bên đường là nơi cung cấp cho vô số các món ăn hải sản thơm ngon.

Một trong những món rẻ tiền mà người lớn và trẻ con ai cũng thích, đó là con chíp chíp. Cái tên của loại hải sản này nghe dễ thương cũng giống như hình dáng của nó. Người miền biển thường dùng con chíp chíp để nấu canh dưa hồng ăn giải nhiệt, nấu cháo bồi dưỡng cho người ốm mới dậy, nhưng chủ yếu chúng thường xuất hiện trong thực đơn ở những hàng quán nhằm phục vụ thực khách mỗi khi chiều về trên biển.

 Con chíp chíp
Ảnh: Hòa Nhơn

Chế biến chíp chíp rất đơn giản, chỉ cần rửa qua nước lạnh, sau đó đặt lên cái vỉ cùng với vài gốc sả tươi đập dập, một ít ớt đỏ xắt nhỏ, đậy kín nắp nồi và đun lên. Bạn chỉ cần chờ năm mười phút là có ngay một nồi chíp chíp ngào ngạt hương thơm trên bàn. Muốn ăn chíp chíp cho “đúng bài” cần có những món phụ trợ kèm theo như rau mùi, muối tiêu, vài lát chanh. Hương vị ngọt dịu của chíp chíp cộng thêm mùi hăng của sả, hơi cay của tiêu, vị mặn mòi của gió biển, tất cả sẽ làm nên một món ăn đậm đà.

Hòa Nhơn

>> Những người vinh danh ẩm thực Việt
>> Đồng Tháp giành 2 giải A Liên hoan ẩm thực
>> Ẩm thực khi đi du lịch
>> Chuẩn hóa ẩm thực Việt
>> Đa sắc ẩm thực Sài Gòn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.