Con bất ngờ ra đi, cha nhận thay bằng tốt nghiệp

29/06/2015 14:09 GMT+7

(TNO) Vài ngày sau khi nộp đồ án tốt nghiệp ngành kiến trúc, sinh viên Nguyễn Đức Huy đã lên cơn đau tim và vĩnh viễn ra đi. Người lên nhận tấm bằng đặc biệt là cha của Huy lặn lội từ An Giang lên thành phố.

(TNO) Ngày nhận bằng tốt nghiệp (28.6) của sinh viên (SV) Trường ĐH Văn Lang là một ngày thật đặc biệt. Có một SV không có mặt nhưng vẫn được xướng tên trong nỗi tiếc thương của bạn bè, thầy cô và người thân.

 Vài ngày sau khi nộp đồ án tốt nghiệp, Nguyễn Đức Huy đã lên cơn đau tim và vĩnh viễn ra đi - Ảnh: Diễn đàn SV Kiến trúc - Xây dựng, Trường ĐH Văn Lang cung cấp
Trước đó, chỉ vài ngày sau khi nộp đồ án tốt nghiệp ngành kiến trúc, SV Nguyễn Đức Huy, khóa K16, đã lên cơn đau tim và vĩnh viễn ra đi.
Thạc sĩ Võ Văn Tuấn, Trưởng phòng đào tạo nhà trường, cho biết sự ra đi của Huy khiến toàn trường tiếc nuối. Bởi trong quá trình học, Huy có điểm học tập và rèn luyện rất tốt.
Để thỏa tâm nguyện của Huy và gia đình, Trường ĐH Văn Lang đã đặc cách cho Huy không bảo vệ đồ án mà sẽ được chấm điểm thông qua hội đồng, quá trình đánh giá hết sức chặt chẽ. Kết quả đồ án tốt nghiệp của Huy được chấm điểm cao, đủ điều kiện nhận bằng tốt nghiệp.
Sau khi đánh giá điểm đồ án và quá trình học tập, trường quyết định công nhận chức danh kiến trúc sư cho Huy.
Vậy là ngày 28.6, trong buổi lễ tốt nghiệp của trường, kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy cũng được xướng tên nhận bằng. Hình ảnh tấm bằng tốt nghiệp của Huy được chiếu lên trên màn hình. Tiến sĩ Nguyễn Dũng, Hiệu trưởng nhà trường, xúc động đọc lời chia buồn, ghi nhận những nỗ lực của Huy trong suốt 5 năm học. Lên nhận tấm bằng đặc biệt này là cha của Huy lặn lội từ An Giang lên thành phố. 
Câu chuyện xúc động này đang lan truyền trên mạng như một "nốt lặng". Facebooker Phạm Lan Phương viết: “Dù bạn có thể không tận hưởng ngày tốt nghiệp ấy như bao bạn trẻ khác, nhưng bạn đã ở lại trong tâm trí của bạn bè cùng lớp, và dường như cha mẹ bạn cũng đã thấy con mình bước tới một đoạn của sự trưởng thành”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.