Có ngoại hình đẹp thường trắc trở tình duyên?

30/10/2012 12:50 GMT+7

(TNO) Các nhà tâm lý tại Mỹ cho rằng sắc đẹp có thể là lợi thế trong môi trường làm việc nhưng lại là yếu tố bất lợi trong đời sống tình cảm, theo Sydney Morning Herald (Úc).

Tiến sĩ Daniel Hamermesh, nhà kinh tế học tại Trường đại học Texas (Mỹ), tác giả cuốn Beauty Pays: Why Attractive People Are More Successful (tạm dịch: Lợi ích của sắc đẹp: Tại sao những người hấp dẫn thành công hơn) cho biết rằng, những người xinh đẹp thường dễ dàng thành công trong môi trường làm việc so với các đồng nghiệp có ngoại hình kém hơn. Tuy vậy, sắc đẹp ấy lại không đem đến nhiều lợi thế cho họ trong các mối quan hệ tình cảm.

Vẻ đẹp tâm hồn thật đáng trân trọng
Vẻ đẹp tâm hồn mới là yếu tố đáng trân trọng - Ảnh: Shutterstock

Theo tiến sĩ tâm lý học Shauna Springer, nhà nghiên cứu về quan hệ và lối sống tại Trường đại học Florida (Mỹ), sắc đẹp là thảm họa của các mối quan hệ. Đó là kết luận của Springer sau khi nghiên cứu các cuộc hôn nhân tại Hollywood.

Tiến sĩ Springer nói, người xinh đẹp thường hấp dẫn những người thích chiếm hữu hoặc muốn phô trương sự thành đạt của họ, thậm chí chỉ tìm kiếm sự đổi chác tình dục - tiền bạc, thay vì là một mối quan hệ tôn trọng và yêu thương lẫn nhau.

Những người sở hữu vẻ đẹp ngoại hình hoàn hảo có thể gặp nhiều thách thức trong đời sống tình cảm vì tính cách của họ. Họ thường rất yêu bản thân và tin rằng mọi mong muốn của mình đều được đáp ứng.

Những đặc điểm này khiến người có ngoại hình đẹp dễ khơi gợi sự khao khát của người khác, nhưng khó khiến người đó yêu và tôn trọng họ. Springer còn cho rằng, sắc đẹp cũng đem đến sự bất ổn về mặt tâm lý.

Khi ai đó sống trong sung túc với một vẻ đẹp ngoại hình hoàn hảo, họ thường tự hỏi rằng liệu mọi người tìm đến họ vì cái gì, sắc đẹp, của cải hay chính bản thân họ?

Theo Jo Lamble, nhà tâm lý học tại phòng khám Crows Nest (Úc), những người xinh đẹp còn luôn lo sợ tăng cân hay già đi. Do vậy, họ thường tìm đến sự hỗ trợ của phẫu thuật thẩm mỹ để xóa tan nỗi âu lo đó.

Tiến sĩ Springer kết luận rằng, để trở nên thực sự hoàn hảo, vẻ đẹp ngoại hình cần có thêm vẻ đẹp tâm hồn nữa.

Đức Trí

>> Đánh thức người đẹp bằng... nụ hôn
>> Chuyện học của người đẹp
>> Người đẹp đổi đời nhờ bóng đá
>> Người đẹp và lòng nhân ái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.