Có nên dùng bữa với “người xưa”?

19/07/2012 22:05 GMT+7

(TNO) Nếu phải gặp gỡ lại chồng cũ, đừng bao giờ hẹn dùng bữa ở nhà hàng nếu không muốn sóng gió làm tan vỡ mái ấm gia đình hiện tại của bạn.

(TNO) Chuyên gia tư vấn của tạp chí Women’s Health trả lời trường hợp một nữ độc giả có chồng không muốn cô thường xuyên liên lạc với chồng cũ:

 Có nên dùng bữa với “người xưa”?
Ăn uống cùng “người xưa” dễ gợi lại quá khứ lãng mạn ngày trước -
Ảnh: Shutterstock

* Tôi năm nay gần 40 tuổi, đã tái hôn sau khi ly dị chồng. Vì có một đứa con chung nên tôi thường xuyên liên lạc với chồng cũ. Đôi khi chúng tôi cũng gặp nhau và bàn bạc những vấn đề liên quan đến con cái. Người chồng hiện tại của tôi có vẻ không mấy hài lòng. Tôi nên làm gì để anh thoải mái hơn với mối quan hệ giữa tôi và chồng cũ?

Nhà trị liệu tâm lý học Fergus Greer trả lời: Vì bạn có con chung với người chồng cũ nên việc liên lạc với chồng cũ là chuyện bình thường. Tuy nhiên, bạn nên công khai mối liên hệ này để chồng (hiện tại) của bạn biết. Nếu được, nên để anh cùng tham gia những buổi gặp gỡ đó.

Tuy nhiên, sự lo lắng của người chồng hiện tại cũng có lý. Vì theo một nghiên cứu khoa học tại Trường đại học Cornell (Mỹ) phát hiện rằng một người sẽ có cảm giác ghen tuông khi chồng hoặc vợ của mình liên lạc với “người xưa”.

Trong đó, những cuộc hẹn ăn uống tại nhà hàng giữa bạn và người cũ khiến anh ấy bực bội nhất. Bởi theo nghiên cứu, hầu như các cuộc gặp gỡ có liên quan đến ăn uống giữa những người đã từng một thời khắng khít bên nhau đều rất nguy hiểm, rất dễ làm nảy sinh ám ảnh về quá khứ lãng mạn của họ. Từ đó, dẫn tới những tình huống "nhạy cảm" phá vỡ hạnh phúc mái ấm hiện tại.

Đức Trí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.