Có một ngày của cha

17/06/2006 14:24 GMT+7

Tuy không rầm rộ như ngày Lễ tình yêu (14/2), nhưng cùng với Ngày của mẹ, Ngày của cha được xem là dịp lễ đặc biệt trong năm để con cái bày tỏ lòng biết ơn đến người cha của mình.

Các dịch vụ vào cuộc

Khác với Ngày của mẹ, hoa lại không phải là lựa chọn hàng đầu trong ngày của bố. Thay vào đó là các mặt hàng "nam tính" trở nên đắt hàng hơn ngày thường. Chị Hải Hà, chủ hệ thống cửa hàng Hanah (TP.HCM) cho biết những mặt hàng thông dụng như ví, thắt lưng, dụng cụ cắm viết, đồ chặn giấy... có giá từ 65.000 đồng trở lên thường được các bạn trẻ hỏi mua. Ngoài ra, Hanah cũng có những mặt hàng cao cấp như bút Winron, Paker, tượng hổ phách... giá từ 100.000 - 1.500.000 đồng dành cho các ông bố doanh nhân.

Bên cạnh đó, các khách sạn lớn cũng vào cuộc để phục vụ cho nhu cầu của mọi người. Như khách sạn Legend có chương trình buffet đặc biệt và quà tặng cho các ông bố trong chương trình là một chiếc áo thun xịn do chính khách sạn đặt may. Ở khách sạn Caravelle, các ông bố tham gia tiệc buffet sẽ nhận được phiếu quà tặng sử dụng dịch vụ ở Qi Spa. Chị Khánh Vân, Giám đốc giao tế nhân sự khách sạn Equatorial cho biết Equatorial sẽ tổ chức tiệc buffet đặc biệt dành cho Ngày của cha với quà tặng ý nghĩa dành cho khách tham dự.

Anh Nguyễn Lâm Hùng, đại diện khách sạn Legend cho biết so với năm ngoái, năm nay Ngày của cha đã được nhiều người Việt Nam chú ý hơn. Hiện tại, khách sạn Legend đã nhận được hơn 200 chỗ đặt trước trong tiệc buffet vào Ngày của cha và 95% con số này là người Việt Nam. Rõ ràng, ngày càng có nhiều người Việt Nam chú ý hơn đến ngày lễ ý nghĩa nhưng còn khá mới mẻ ở Việt Nam này.

Bạn đã có kế hoạch gì cho bố của mình?

Ngày chủ nhật của tuần thứ 3 trong tháng sáu được gọi là Ngày của cha (Father's day). Đây là ngày để con cái bày tỏ lòng biết ơn và tôn vinh không chỉ những người cha mà cả những người đàn ông mà họ kính trọng và yêu quý như ông nội, cha đỡ đầu, chú...

Ngày lễ này được ghi nhận là ý tưởng của Sonora Smart Dodd, một phụ nữ trẻ ở Spokane, bang Washington, Mỹ. Sonora muốn tổ chức một ngày lễ đặc biệt để biết ơn người cha đã lặng lẽ ở vậy nuôi 6 người con sau khi mẹ cô qua đời. Ngày của cha đầu tiên được tổ chức vào ngày 19/6/1910 ở Spokane.

(Theo www.morning-glow.com)

Cô bạn Vy Anh (Q.1) cho biết từ 4 năm nay, vào Ngày của cha, Vy Anh thường đặt một bó hoa dành tặng bố của mình và tối ấy, cả nhà sẽ cùng nhau đi ăn tối để chúc mừng ngày của bố. Năm nay, kế hoạch của Vy Anh có thay đổi chút ít, vì cô gái trẻ vừa lấy chồng. Cô nàng bí mật: "Chồng mình đã tư vấn một món quà đặc biệt tặng bố, nhưng chỉ công bố vào phút chót thôi".

Thủy, công tác tại quận Phú Nhuận thì khoe vừa biết ngày này qua một người bạn nước ngoài đúng một tuần trước. "Mình đã hẹn nhỏ em út cùng mua tặng bố một chiếc áo sơ-mi. Chắc chắn bố sẽ rất bất ngờ vì mình đoán bố chưa biết ngày này", Thủy hồ hởi.

Còn với cô bé Lê Nguyễn Ngàn Châu, học sinh lớp 2 Trường tiểu học dân lập Quốc tế, thì thông tin về Ngày của cha đến từ phần... quảng cáo sản phẩm trên tivi. Cô gái nhỏ hớn hở tiết lộ cho mẹ biết sẽ tự mình vẽ một bức tranh tặng ba. Chưa được nhìn tác phẩm của cô con gái cưng, nhưng khi nghe tin "mật báo", ba của Ngàn Châu rất xúc động.

Rõ ràng, Ngày của cha thực sự mang ý nghĩa đặc biệt khi các ông bố nhận được tấm lòng tri ơn của con cái.

Còn bạn, bạn chuẩn bị gì cho bố vào ngày đặc biệt này?

Lan Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.