Cô gái cao nhất thế giới

14/04/2011 09:50 GMT+7

Malee Duangdee, sống ở miền Đông Thái Lan, hiện là cô gái cao nhất thế giới với chiều cao 2,08 m.

Khi Malee lên 9, mẹ cô cảm thấy con mình phát triển nhanh hơn những đứa trẻ đồng trang lứa nên đã đưa đến bệnh viện để kiểm tra. Bác sĩ phát hiện ở não của Malee có một khối u tác động tới dây thần kinh. Nó khiến cơ thể của Malee mất cân bằng về hormone và không ngừng phát triển chiều cao.

Theo báo Daily Mail, để hạn chế sự tăng trưởng của khối u lẫn chiều cao của mình, Malee phải tiêm một mũi thuốc có giá 2.000 bảng Anh ba tháng một lần. Chi phí thuốc cao trở thành gánh nặng đối với gia đình Malee nên quá trình tiêm thuốc thường bị gián đoạn. Do đó, chiều cao của Malee vẫn tiếp tục tăng lên. Không những thế, thuốc còn khiến cô giảm thị lực.

 
Malee Duangdee và bố mẹ - Ảnh: Daily Mail


Chiều cao quá khổ làm Malee cảm thấy trơ trọi và bị bạn bè trêu chọc mãi cho đến khi ra trường. Hầu hết thời gian Malee chỉ ở nhà chơi đùa với cô em gái 3 tuổi Daoruang. Malee nói: “Tôi giúp mẹ làm công việc nhà và nấu nướng”. Malee chưa từng có bạn trai và không dám nghĩ đến việc kết hôn do kích thước quá khổ của mình. Cha của Malee luôn lo lắng cho con gái và không để Malee đi đâu một mình.
 
Malee năm nay 19 tuổi, được chính thức công nhận là cô gái cao nhất thế giới trong sách kỷ lục Guinness vào năm 2009, vượt qua cô gái cao 2,06 m người Brazil, Elisany Silva.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.