Cô gái 19 tuổi thú nhận giết người hàng loạt

18/02/2014 08:50 GMT+7

Dư luận Mỹ bàng hoàng trước tin một cô gái thừa nhận đã sát hại ít nhất 22 người kể từ khi gia nhập một tà đạo vào năm 13 tuổi.

 Miranda Barbour, 19 tuổi, bị giải ra tòa hồi tháng 12.2013 - Ảnh: News-Items
Miranda Barbour, 19 tuổi, bị giải ra tòa hồi tháng 12.2013 - Ảnh: News-Items

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm qua cho biết đang yêu cầu cảnh sát tại nhiều tiểu bang, đặc biệt là Pennsylvania, hợp tác điều tra diễn biến chấn động mới trong vụ giết người hồi tháng 11.2013. Theo AFP, Miranda Barbour, 19 tuổi, đang ngồi tù chờ tuyên án sau khi phía công tố chứng minh được cô đã cùng chồng là Elytte Barbour, 22 tuổi, sát hại ông Troy LaFerrara, 42 tuổi, tại TP.Sunbury. Miranda Barbour đã lập tài khoản trên website rao vặt Cragslist dưới tên giả và dụ dỗ khách hàng mua dâm với giá 100 USD nhưng trên thực tế là nhằm tìm kiếm con mồi.

Trong phiên tòa vào tháng 12.2013, Barbour và chồng bị buộc tội giết ông LaFerrara sau khi cảnh sát phát hiện thi thể nạn nhân trong một con hẻm ở Sunburry. Theo công tố viên, người chồng đã núp sẵn dưới lớp chăn đằng sau xe khi người vợ đón ông LaFerrara tại khu mua sắm Susquehanna gần Harrisburg, cách Sunbury khoảng 80 km về phía nam vào đêm 11.11.2013. Sau đó, Barbour khai rằng chính cô ta trực tiếp đâm LaFerrara nhiều nhát khi chồng mình đang giữ chặt nạn nhân. Vào thời điểm gây án, hai người vừa cưới nhau được 3 tuần lễ và muốn cùng giết người để “mừng tân hôn”. Người chồng Elytte còn khai rằng đã lên kế hoạch giết thêm nhiều người khác nhưng chưa kịp ra tay thì đã bị bắt.

Hôm qua 17.2, tờ Daily Item đăng bài phỏng vấn Miranda Barbour từ nhà tù hạt Northumberland, bang Pennsylvania. Trong đó, Barbour bất ngờ thừa nhận ít nhất 22 vụ giết người khác trong 6 năm qua với địa điểm gây án trải khắp lãnh thổ Mỹ, từ Alaska đến California, từ Texas đến Bắc Carolina. “Khi đến người thứ 22, tôi không thèm đếm nữa... nhưng ít hơn 100 người”, Daily Item dẫn lời Barbour nói. Cô ta tuyên bố là sẵn sàng chỉ rõ nơi chôn thi thể các nạn nhân để cảnh sát tìm kiếm hài cốt.

Theo nội dung bài phỏng vấn, Barbour cho biết mình bắt đầu giết người từ lúc mới 13 tuổi, sau khi gia nhập một giáo phái thờ phụng quỷ Satan ở Alaska và bị một “đồng đạo” lạm dụng tình dục. Khi được hỏi tại sao bây giờ quyết định thừa nhận mọi tội trạng, Barbour chỉ nói rằng đã đến lúc cần công khai mọi chuyện. “Tôi vẫn còn nhớ từng chi tiết nhưng sẽ chỉ nói rõ với cảnh sát nếu tôi muốn”, kẻ sát nhân tuyên bố và còn thản nhiên khẳng định: “Tôi không có gì hối hận. Những người đó đều là kẻ xấu, đã làm những việc tồi tệ. Tôi đã làm quen và tìm hiểu kỹ về họ, họ không đáng tồn tại. Nếu được thả, tôi lại giết người tiếp”.

AP dẫn lời Cảnh sát trưởng TP.Sunbury là Steve Mazzeo cho biết giới công lực đang tìm hiểu kỹ những lời thú nhận của Miranda Barbour nhưng chưa thể xác nhận độ chân thực của chúng. Trong khi đó, các nhà điều tra tiết lộ rằng trước vụ LaFerrara, Barbour đã gặp gỡ ít nhất 30 người đàn ông làm quen trên mạng Craigslist và họ đang cố gắng tìm kiếm những người này. Ngoài ra, hung thủ còn có một đứa con 1 tuổi với một người đàn ông khác nhưng người này cũng đã chết bất thường và cảnh sát đang mở lại cuộc điều tra. Dự kiến, nhà chức trách còn phải mất rất nhiều thời gian để lần ra các nghi án giết người theo lời khai của Miranda Barbour.

Thụy Miên

 >> Cảnh sát Mỹ truy lùng kẻ sát nhân vượt ngục, bắt cóc phụ nữ
 >> Bí ẩn về 'kẻ sát nhân Halloween' tại Mỹ
 >> Án tử cho tên sát nhân máu lạnh
 >> Kẻ sát nhân là bạn học
 >> Kẻ sát nhân bị nhân vật trong phim ám ảnh?

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.