Chuyện xung quanh tiểu công chúa Anh

22/05/2015 15:30 GMT+7

(TNTS) Tiểu công chúa Anh Charlotte Elizabeth Diana chào đời vào ngày 2.5 tại Bệnh viện St Mary's ở London, nặng 3,7 kg - là người đứng thứ tư theo thứ tự thừa kế ngai vàng.

(TNTS) Tiểu công chúa Anh Charlotte Elizabeth Diana chào đời vào ngày 2.5 tại Bệnh viện St Mary's ở London, nặng 3,7 kg - là người đứng thứ tư theo thứ tự thừa kế ngai vàng. Người dân Anh đã vui mừng chào đón sự kiện này còn các chuyên gia sơ sinh thì cho hay, tiểu công chúa khi vừa sinh ra đã có nhiều biểu hiện thông minh.

Chuyện xung quanh tiểu công chúa Anh 1Tiểu công chúa Charlotte có thể nhận ra giọng mẹ - Ảnh: Daily Mail
Theo Daily Mail, dù mới chỉ 5 ngày tuổi, tiểu công chúa Charlotte đã có khả năng nhận ra giọng mẹ - công nương Kate Middleton. Chuyên gia sơ sinh - Tanith Carey cho hay, khả năng nghe của con người phát triển từ 3 tháng cuối cùng của bào thai trong bụng mẹ, nên tiểu công chúa có thể nghe những âm thanh của công nương truyền qua nước ối xung quanh mình. Vì vậy, chỉ trong vòng 10 phút sau khi sinh, tiểu công chúa đã có thể hướng mắt về phía giọng nói của mẹ phát ra và có khả năng nhận biết, quay mặt về nơi có mùi sữa mẹ.
Hơn nữa, tiểu công chúa cũng thích được nghe giọng nói của mẹ hơn là giọng của người lạ. Ngoài ra, tiểu công chúa còn biết cả bài hát và món ăn mà mẹ mình yêu thích. Nhiều nghiên cứu cho thấy những em bé được nghe một bài hát 3 tuần trước khi sinh, vẫn còn nhận ra bài hát này khi chúng 1 tháng tuổi và nhịp tim của trẻ sơ sinh sẽ chậm hơn khi nghe các giai điệu quen thuộc. Tiểu công chúa cũng nhận ra khẩu vị và những món ăn mẹ mình yêu thích vì khi còn phát triển trong bào thai, thai nhi đã nuốt hơn 1 lít nước ối/ngày, trong đó có chứa nhiều mùi vị thức ăn của người mẹ.
Chuyện xung quanh tiểu công chúa Anh 2Dinh thự Anmer Hall, nơi gia đình hoàng tử William đến nghỉ ngơi trong vài tuần. Ảnh: thestar.com
Mang tên Charlotte Elizabeth Diana
Vợ chồng hoàng tử William đã đặt tên con gái mình là Charlotte Elizabeth Diana. Theo BBC, cái tên của tiểu công chúa mang nhiều ý nghĩa và nó được ghép từ tên của 3 người mà vợ chồng hoàng tử William rất yêu mến, kính trọng là Thái tử Charles, Nữ hoàng Elizabeth II, cố công nương Diana. Ba ngày sau khi chào đời, vợ chồng hoàng tử William đã đăng ký khai sinh cho tiểu công chúa Charlotte tại Cung điện Kensington. Bà Alison Cathcart, người phụ trách đăng ký giấy khai sinh của Hội đồng thành phố Westminster đã đến Cung điện Kensington để giúp làm thủ tục và hoàng tử William ký vào giấy khai sinh cho con gái trước sự chứng kiến của bà Cathcart.
Trong giấy khai sinh của Charlotte, hoàng tử William đã khai phần nghề nghiệp của cha mẹ là “Công chúa Vương quốc Anh” và “Hoàng tử Vương quốc Anh” chứ không phải là phi công trực thăng. Charlotte chào đời vào ngày 2.5 tại Bệnh viện St Mary's ở London, nặng 3,7 kg. Để chào mừng sự kiện này, 41 phát đại bác đã vang lên tại công viên Hyde, 62 phát cũng được bắn ở Tháp London. Trên tài khoản Twitter, vợ chồng hoàng tử William đã bày tỏ lòng biết ơn của mình: “Công tước và công nương cám ơn những lời chúc tốt đẹp và sự chào đón nồng nhiệt của mọi người đối với sự ra đời của tiểu công chúa”.
Theo tạp chí Hello, 4 ngày sau khi chào đời, tiểu công chúa Charlotte và anh trai là hoàng tử bé George đã được bố mẹ đưa về dinh thự Anmer Hall ở vùng nông thôn Nordfolk để nghỉ ngơi vài tuần. Rời Điện Kensington, hoàng tử William đã lái chiếc ô tô màu đen, công nương Kate quàng khăn, đeo bông tai ngọc trai ngồi ở ghế bên cạnh trong khi tiểu công chúa và hoàng tử bé ở hàng ghế sau. Dinh thự Anmer Hall có 10 phòng ngủ, sân tennis, bể bơi hiện đại, là món quà của Nữ hoàng Anh tặng vợ chồng cháu trai khi họ đám cưới hồi năm 2011.
Ngoài ra, Joe Mullins, một nhà pháp y Mỹ nổi tiếng đã sử dụng công nghệ máy tính mới nhất để phác họa hình ảnh của tiểu công chúa Charlotte lúc 10 tuổi. Mullins đã nghiên cứu những bức ảnh của hoàng tử William và công nương Kate để phác họa khuôn mặt của Charlotte. Theo Mullins, tiểu công chúa sẽ có mái tóc nâu và mũi giống mẹ, đôi môi giống cha cũng như sở hữu đôi mắt xanh là sự pha trộn của cả hai người. Vì thế, dù mới 4 ngày tuổi, nhưng những người yêu mến Hoàng gia Anh đã có thể xem chân dung của tiểu công chúa khi 10 tuổi.
Chuyện xung quanh tiểu công chúa Anh 3Vợ chồng hoàng tử William đặt tên con gái ngay sau khi bé chào đời. Ảnh: usatoday.com
Cuộc sống bị săm soi
Charlotte là công chúa Anh đầu tiên không phải đối mặt với sự phân biệt giới tính trong hoàng gia. Nhưng điều này không có nghĩa là cuộc sống của cô bé sẽ đẹp như một câu chuyện cổ tích, mà nó sẽ luôn bị soi mói. Theo AP, nếu Charlotte có em trai thì công chúa sẽ không bị bé trai vượt qua trong thứ tự kế vị và điều này là nhờ sự thay đổi trong quy tắc phong vương năm 2011.
Tuy nhiên, Claudia Joseph, tác giả cuốn Nước Anh của William và Kate nhận định Charlotte sẽ bị truyền thông theo dõi sát sao hơn anh trai vì hiện nay, trong thế giới bị ám ảnh với vẻ ngoài, hầu hết phụ nữ thường bị săm soi. Trong khi đó, hoàng tử George, người đứng thứ 3 trong thứ tự thừa kế ngai vàng, sẽ có cuộc sống đầy trách nhiệm và bổn phận.
Những trải nghiệm mà công nương Kate và cố công nương Diana từng đón nhận cho thấy tiểu công chúa sẽ chịu sự săm soi rất lớn từ công chúng. Từ trang phục cho đến kiểu tóc của cô bé sẽ được ghi lại, nhận xét rồi bắt chước và thậm chí tên của tiểu công chúa cũng là đề tài của nhiều đồn đoán trước khi được công bố. Nhà sử học Robert Lacey nhấn mạnh, hiện nay nhiều nhận xét về trang phục, ngoại hình của phụ nữ đã xuất hiện trên truyền thông cũng như mạng xã hội và chúng có thể là ca ngợi hoặc bôi nhọ. Chẳng hạn như trường hợp của hai công chúa Beatrice và Eugenie, con gái hoàng tử Andrew, đã bị truyền thông chế nhạo vì trang phục của họ trong đám cưới William và Kate hồi năm 2011.
 Chuyện xung quanh tiểu công chúa Anh 4
Tiểu công chúa Charlotte khi 10 tuổi theo phác họa của Mullins
Theo IBTimes, tiểu công chúa Charlotte đã nhận được nhiều quà tặng gửi đến từ khắp nơi trên thế giới. Chính phủ Úc đã tặng Charlotte một tấm chăn và ủng hộ gần 8.000 USD cho quỹ bảo tồn thú túi Mountain Pygmy-possum để vinh danh tiểu công chúa vừa chào đời. Tổng thống Israel Reuven Rivlin gửi cho tiểu công chúa một chiếc váy và một chiếc trâm cài. New Zealand tặng cô bé nhiều đồ dùng trẻ em được làm bằng len và một con gấu bông. Liên đoàn Quân chủ Canada gửi tiểu công chúa một đôi giày da hải cẩu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.