Chuyện nhậu tại gia

18/07/2015 11:00 GMT+7

Mười lần điện thoại cho chồng lúc nhậu, thì bảy tám lần Hải nghe chồng nói đang ở nhà anh Quyết, bạn từ thời nối khố của anh. Không ít lần, Hải nghe chồng ca ngợi chị Phương - vợ anh Quyết, và cũng đã vài lần cô đến nhà anh Quyết, được tận mắt chứng kiến chị Phương khéo léo ra sao, chiều chồng và bạn chồng thế nào.

Mười lần điện thoại cho chồng lúc nhậu, thì bảy tám lần Hải nghe chồng nói đang ở nhà anh Quyết, bạn từ thời nối khố của anh. Không ít lần, Hải nghe chồng ca ngợi chị Phương - vợ anh Quyết, và cũng đã vài lần cô đến nhà anh Quyết, được tận mắt chứng kiến chị Phương khéo léo ra sao, chiều chồng và bạn chồng thế nào. Nhưng thời gian gần đây, cái sự nhậu tại gia - tại nhà anh Quyết, của chồng với mật độ dày đặc khiến Hải băn khoăn...

Chuyện nhậu tại giaMinh họa: Văn Nguyễn
Không thể phủ nhận rằng, mỗi khi nghe chồng nói đến nhà anh Quyết nhậu thì Hải thấy yên tâm thoải mái, chả ý kiến ý cò gì. Bạn thân, ngồi với nhau nhâm nhi ly bia, tâm sự xả stress, ở nhà anh bạn vừa có đồ ăn thức uống an toàn vệ sinh, lại chẳng bị phiền nhiễu vì những chuyện khác... thì có gì phải ngăn cấm. Hơn nữa, quan trọng nhất là thái độ của chị Phương, không riêng gì chồng Hải, nhiều người bạn khác của anh Quyết cũng luôn trầm trồ khen chị là người phụ nữ hiếu khách số một. Tay nghề bếp núc của chị thì khỏi chê. Nhìn những món ăn chị post trên Facebook với chú thích âu yếm là “dành cho chồng yêu và các bạn của chồng”, Hải không khỏi khâm phục chị. Món ngon, trình bày đẹp, cầu kỳ hấp dẫn còn hơn nhà hàng. Anh Quyết và các bạn cứ thoải mái nhậu tại gia, vì chị Phương treo “biển” là sẵn sàng phục vụ các anh, tuy vất vả một tí nhưng còn hơn để các anh “lêu lổng” ở nhà hàng, quán xá, để hết chủ quán chặt chém đến Tào Tháo đuổi, rồi gà móng xanh móng đỏ nó... cào. Có vợ “bật đèn xanh” như thế, ông chồng nào nỡ chối từ. Anh Quyết lúc nào cũng nhận là mình sướng, chỉ việc đi làm đưa cục tiền cho vợ, vợ chiều hết cỡ, chồng hay bạn chồng bất kể lúc nào muốn được nhâm nhi cũng có bia, có mồi, có nụ cười tươi xinh của bà chủ. Thế nên, chồng Hải, là bạn thân của anh Quyết, lý gì lại không hưởng chung cái “sướng” ấy.
Nghĩ vậy, biết vậy, nhưng Hải không khỏi ngạc nhiên, suy nghĩ khi trong một vài lần điện thoại, cô nghe chồng nói đùa là đang ở “quán nhậu chị Phương”, kèm đó chen vào là tiếng cười hỉ hả vô tư của anh Quyết cùng sự vào hùa của năm sáu người bạn nữa. Không biết vợ chồng anh Quyết - chị Phương có lý do gì mà thoải mái biến nhà thành quán nhậu như thế, nhưng những lần đến chơi, thấy chị mồ hôi mồ kê, lúi húi cặm cụi nấu nấu nướng nướng, khi chồng và bạn chồng nhậu thì ngồi tiếp nhiệt tình, để chỉ nhận lại những lời khen có cánh “nhất vợ nhì giời”, Hải lại thấy chạnh lòng. Hình như chị Phương xác tín rằng, là phụ nữ thì việc được phục vụ chồng như thế là niềm vui, nên chị chẳng nề hà gì. Khi ông chồng của chị chém gió, say xỉn, loạng quạng đi ngủ, chị lại nai lưng ra dọn dẹp. Có lần Hải thấy chị kể “hôm qua nhiều khách quá, nấu nướng tay chân mỏi nhừ, lưng đau như dần”, nhưng vẫn kèm biểu tượng mặt cười, cô chỉ biết lắc đầu ái ngại.
Hải nghĩ mình cũng chiều chồng đấy chứ, cô vẫn để anh tự dẫn bạn về nhà vui vẻ, rảnh rỗi thì cô làm vài món... phụ, để các anh tự “đạo diễn” là chính. Riêng chuyện dọn dẹp, cô cũng nhường các anh. Có lẽ vì vậy, chuyện nhậu tại gia nhà Hải không thành lệ, và rất ít khi dẫn đến màn say xỉn không còn biết trời trăng là gì. Cũng có thể vì thế mà chồng cô “dạt” sang nhà anh Quyết? Nhưng Hải sẽ phải kéo anh về thôi. Anh Quyết có thể vô tư, còn Hải thì không muốn chồng mình cũng coi chị Phương như người phục vụ vô điều kiện thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.