Chuyện ngoại tình của phụ nữ alpha

26/01/2008 17:37 GMT+7

Ngày càng có nhiều phụ nữ Anh đánh cược cảm xúc và sức khỏe của mình vào các mối quan hệ ngoài hôn nhân. Họ thuộc nhóm những người phụ nữ alpha.

Sylvia, 43 tuổi, có một công việc thu nhập cao tại London (Anh). Người chồng rất hỗ trợ vợ và họ có 2 đứa con xinh xắn. Cô luôn tham gia tiệc tùng, giải trí vào cuối tuần, hưởng 2 kỳ nghỉ đầy xa xỉ mỗi năm và luôn có thời gian cho bạn bè. Đối với những người xung quanh, cuộc sống của Sylvia thật đáng ghen tị và người phụ nữ này luôn biết cách cân bằng giữa công việc với gia đình. Điều mà họ không biết là Sylvia thường xuyên đi lại với tình nhân.

Sylvia thuộc một nhóm nhỏ nhưng ngày càng có khuynh hướng nhiều hơn trong xã hội phương Tây, nhóm phụ nữ alpha. Họ là những người độc lập về tài chính, hết sức tự tin và không bị cấm đoán. Giống như nam giới, họ có suy nghĩ cũng như cách tiếp cận hết sức thoáng và chủ động trong chuyện nam nữ. Đối với những phụ nữ alpha, việc chăn gối với người đàn ông khác ngoài chồng là... chuyện bình thường. Họ còn lý luận rằng chuyện tình dục và tình yêu là 2 khái niệm tách biệt.

Vẫn chưa rõ có bao nhiêu phụ nữ thời nay có quan hệ tình ái ngoài hôn nhân, nhưng Báo Telegraph dẫn lời các nhà nghiên cứu về tình dục cho biết tỷ lệ này có thể khoảng 60% tại Anh. Bất chấp con số trên nhiều hay ít, đã qua rồi cái thời một phụ nữ không chịu nổi cảnh mang tiếng ngoại tình, phải nuốt thạch tín tự tử. Lynn, 45 tuổi, cho rằng phụ nữ phương Tây đã "tiến" được một quãng đường dài trong 20 - 30 năm qua. Jenny, một doanh nhân 48 tuổi, thì nghĩ rằng khuynh hướng trên là một phần của cuộc sống hiện đại. Theo cô, mình đã dành quá nhiều thời gian cho chồng con và công việc kinh doanh, nên chuyện "ăn phở" là một điều gì đó cho riêng bản thân. Một số người khác thì do chồng chẳng "muốn" mình nữa. Thế là họ đi kiếm người khác để chứng tỏ mình... còn hấp dẫn (?!).

Ngoại tình không còn là chuyện của những phụ nữ từ 40 tuổi trở xuống, mà quý bà trên 50 cũng có mặt trong danh sách này. Đây là thế hệ phụ nữ có con cái đã trưởng thành và ra riêng. Khác xa với những người đi trước, giờ đây phụ nữ ở độ tuổi này trông vẫn gọn gàng (ăn kiêng và tập thể dục thường xuyên), đẹp đẽ (nhờ botox và giải phẫu thẩm mỹ). Một báo cáo mới đây tại Đức cho thấy cứ 3 phụ nữ trên 50 tuổi thì có một người muốn dấn bước vào con đường tình ái. Teresa, 52 tuổi, là một ví dụ. Bà đã lập gia đình được 27 năm. Khi đứa con nhỏ nhất ra riêng thì đó cũng là lúc bà quyết định phải làm cho cuộc sống của mình sôi động hơn. Dù biết chồng rất tốt với mình, nhưng bà cũng muốn thử phiêu lưu một chuyến bằng cách đăng "quảng cáo" về mình trên internet. Rồi chuyện ngoại tình cũng đã xảy ra!

Theo khảo sát của website InsideDivorce.com, 42% cặp vợ chồng đang ly thân cho biết ngoại tình chính là nguyên nhân khiến họ xa cách nhau. Thống kê của Văn phòng ngoại giao Anh cho thấy có 406 người ly dị mỗi ngày tại xứ sở sương mù. Ngày càng có nhiều phụ nữ Anh đánh cược cảm xúc và sức khỏe của mình vào các mối quan hệ ngoài hôn nhân. Cuối cùng, họ làm chính bản thân và người chồng bị tổn thương. Sẽ chẳng còn gì ngoài sự nuối tiếc về một thời gia đình hạnh phúc.

Bí quyết giúp vợ "hồi tâm”

- Luôn dành cho nàng sự bất ngờ.
- Hãy đối xử với nàng như với một người tình hơn là một người vợ hoặc người mẹ của các con bạn.
- Hãy tỏ ra lãng mạn, giữ thói quen hẹn hò dù đã có 2 mặt con.
- Mua tặng nàng chiếc váy ngủ thay vì khiêng về nhà chiếc máy hút bụi mới nhân dịp sinh nhật.
- Ngưng ngay hành động bật ti vi mỗi khi đặt chân về nhà.
- Nghiêm túc với những câu chuyện của nàng.
- Tỏ ra tôn trọng những gì nàng đã làm, dù ở nhà hay công sở.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.