Chuyện khó chịu ở chung cư

17/04/2012 03:55 GMT+7

Ngày càng xuất hiện nhiều chung cư cao tầng hiện đại, giúp nâng cao chất lượng sống cho người dân. Thế nhưng, tại một số chung cư, vẫn còn những chuyện gây khó chịu cho cư dân.

Ngày càng xuất hiện nhiều chung cư cao tầng hiện đại, giúp nâng cao chất lượng sống cho người dân. Thế nhưng, tại một số chung cư, vẫn còn những chuyện gây khó chịu cho cư dân. 

 
Thang máy tại CC Nguyễn Ngọc Phương liên tục trục trặc - Ảnh: Thanh Đông

Ở chung cư (CC) cao tầng, việc đi lại phụ thuộc vào thang máy, thế nhưng, thang máy nhiều khi trở thành nỗi ám ảnh. 

Cõng cháu từ tầng 18

“Chỉ những ai đã từng cõng con, cháu từ tầng 18 xuống đất mới thấu hiểu được nỗi khổ của kẻ ở CC như chúng tôi” - một người dân ở tầng 18 CC Nguyễn Ngọc Phương (P.19, Q.Bình Thạnh) bức xúc nói với PV. Theo nhiều hộ dân, 4 thang máy của CC này liên tục trục trặc, gây khó khăn cho việc đi lại của bà con.

Tương tự, người dân ở CC Bình Phú 1 (P.12, Q.6) cũng bị thang máy “hành” đến khổ. Chị Võ Thị Lệ - hộ 5.12 bức xúc: “Tòa nhà này có 3 thang máy, 2 dành cho người, 1 để chuyển hàng nhưng hư hỏng suốt. Có ngày, 3 thang máy bị khóa, điện công cộng bị cắt. Khi người dân kéo xuống hỏi bảo vệ thì được báo là điện bị cúp. Người dân yêu cầu chạy máy phát điện thì bảo vệ bảo không có dầu. Khi một người dân vào xem thì thấy cầu dao điện bị cúp, có niêm phong. Sau khi người dân phản ứng thì bảo vệ mới chịu bật cầu dao”. Chưa hết, một số hộ dân còn bức xúc là về đêm, chẳng có bảo vệ nào canh giữ thang máy. Khi xảy ra sự cố họ chẳng biết kêu ai. Số điện thoại của bảo vệ dán trong thang máy để người dân gọi khi có sự cố, nhưng khi gọi thì lại ò í e. 

Có thang máy vẫn phải đi bộ

Theo ghi nhận của PV, hệ thống thang máy tại CC tái định cư An Phúc - An Lộc (Q.2) cũng thường xuyên bị trục trặc. CC này có 3 thang máy phục vụ cho 700 căn hộ với khoảng hơn 2.000 dân. Tuy nhiên, có 1 thang máy bị hư đã hơn 3 tháng nay nên 2 thang máy còn lại luôn ở trong tình trạng quá tải. Nhiều người dân ở các tầng trên đành phải “cắn răng” sử dụng cầu thang bộ. Tại CC Hoàng Anh Gia Lai 2 (Q.7), hệ thống thang máy cũng thường xuyên bị trục trặc. Bà Hằng - cư dân ở lô B, cho biết thang máy ở đây cứ thay phiên nhau hư. Hệ thống đèn báo tầng làm việc “ngẫu hứng”, nhiều lần bà nhấn gọi tầng nhưng không có tín hiệu hoặc có tín hiệu thì thang “chết đứng”.

Cuối năm 2001, CC Tuệ Tĩnh (P.12, Q.11) có 4 thang máy ở hai đầu góc nhà cũng trục trặc. Người dân ở các tầng trên cao đều kêu trời vì mỗi ngày phải ít nhất hai lần lên xuống để đi làm. Các hộ dân ở lầu 1-3 còn có thể đi thang bộ nhưng những gia đình ở từ lầu 5-8, những người tàn tật, già yếu thì việc đi lại hết sức khó khăn. Một người dân ở lầu 7 bức xúc: “Hằng ngày sau những giờ làm việc mệt nhọc chúng tôi phải leo 7 tầng lầu mới đến được nhà mình. Muốn mua cái gì cũng phải vất vả lên xuống bằng thang bộ. Việc này ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc, học hành của rất nhiều người sống trong CC này”. 

Thiên Long - Thanh Đông

Ông Trần Cẩm Châu - Phó chủ tịch P.12, Q.11, đơn vị quản lý CC Tuệ Tĩnh cho biết: Trước đây CC này do Công ty TNHH một thành viên dịch vụ công ích Q.11 quản lý. Công ty này chỉ thu tiền bảo trì thang máy chứ không tính đến khấu hao. Khi chúng tôi tiếp nhận cũng là lúc hệ thống thang máy bắt đầu hư. Không thu phí khấu hao nên khi thang máy bị hư thì không có tiền sửa chữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.