“Chữa cháy” trong trang điểm

05/03/2012 20:10 GMT+7

(TNO) Khi mascara bị lem, đừng vội lau vì việc này sẽ khiến cho chỗ lem càng loan ra. Hãy đợi cho vết lem khô hoàn toàn, sau đó dùng tăm bông lau nhẹ.

(TNO) Việc sơ suất trong việc làm đẹp đối với dân trang điểm “không chuyên” là điều vẫn thường hay diễn ra. Thường thì các bạn gái sẽ cuống cuồng lên khi gặp những tình huống này. Hãy bình tĩnh và chọn cách xử lý đúng sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian mà vẫn đẹp trong mọi hoàn cảnh.

Lem mascara

Đừng vội lau đi sẽ khiến cho chỗ lem càng loan ra và khó chùi. Hãy đợi cho vết lem khô hoàn toàn, sau đó dùng tăm bông có chút lotion xoay nhẹ vùng cần xử lý sẽ khiến da bạn không khô rát vì đau nhưng vẫn lấy đi vết dơ một cách dễ dàng.

 
Khi mascara bị lem, đợi cho vết lem khô rồi dùng tăm bông lau nhẹ - Ảnh minh họa: Shutterstock

Phấn nền bị vón cục, khô bong tróc

Đầu tiên hãy dùng miếng bông phấn nhúng nước kéo một lượt khắp mặt nhằm lấy đi lớp kem bị vón cục. Nếu vẫn còn thì bạn có thể giặt lại mút và lập lại động tác này lần thứ hai. Sau đó xịt nước lên khắp mặt và sau đó lau khô.

Tiếp theo sử dụng kem nền tiệp với màu da, tuy nhiên chỉ phủ lên một lớp thật mỏng để đảm bảo sự tự nhiên cho lớp nền.

Son môi quá đậm

Hãy dùng khăn giấy bặm môi thật chặt để lấy đi lớp son dư, nếu như trong trường hợp son bị lem thì dùng tăm bông pha chút kem nền để lau sạch viền môi. Sau đó dùng son bóng không màu thoa lên một lớp, đôi môi bạn sẽ trở nên bình thường.

 
Dùng khăn giấy lấy đi lớp son dư - Ảnh minh họa: Shutterstock

Rơi lông mi giả

Sự cố này vẫn thường xuyên xảy ra, có hai cách để khắc phục điều này. Thứ nhất: bạn có thể dùng kẹp tăm cho keo dán và dán vào vị trí sút mà không cần tháo hết hàng mi. Thứ hai: bạn nên vẽ chì viền mí thật kỹ trước khi dán mi.

Nếu trong trường hợp mi sút mà không có thời gian dán, bạn có thể tháo ra mà không sợ viền mí mình không đều.

Miên Thảo

>> Chăm sóc da đúng cách
>> Chăm sóc da khô
>> Lột da mặt sau khi sinh
>> Hạn chế mụn trứng cá ở nam giới
>> Chăm sóc da với bùn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.