Chồng xài sang

23/04/2012 03:41 GMT+7

Hồi mới yêu chị thích thú vì được người yêu chiều chuộng với quà tặng đắt tiền, ăn quán sang trọng... Nhưng thành vợ thành chồng thì chị ngán ngẩm với tật tiêu hoang của chồng.

Hồi mới yêu chị thích thú vì được người yêu chiều chuộng với quà tặng đắt tiền, ăn quán sang trọng... Nhưng thành vợ thành chồng thì chị ngán ngẩm với tật tiêu hoang của chồng.

Chị biết anh có tính xài sang từ hồi mới yêu. Nhưng lúc đó chị lại thấy thích thú vì được người yêu chiều chuộng, được tặng nhiều thứ đắt tiền, được đặt chân đến những hàng quán ngon, sang trọng. Chưa bao giờ chuyện tiền bạc là vấn đề gây trở ngại cho tình cảm, bởi anh là một nhân viên kinh doanh giỏi với mức lương rất cao. Chị cảm thấy bến đỗ của đời mình là đây. Anh là sự lựa chọn hoàn hảo của mọi cô gái. Thậm chí, ngay cả mẹ chị cũng phải gật gù khen - một bạn trai ga lăng và hào hoa như thế sẽ là một người chồng tốt sau này.

Nhưng khi làm vợ, làm mẹ rồi chị mới thấy quá sợ cái tính xài sang của anh.

Tiền ai nấy xài

Gia đình anh rất giàu, ba mẹ là chủ cơ sở may gia công với hơn hai chục thợ trong tay. Vì thế, ngay từ lúc sinh ra anh đã được chăm sóc, nuôi nấng bằng những gì tốt nhất. Khi anh bước vào đại học cũng là lúc gia đình gặp khó khăn, rất may bố mẹ đã kịp xoay xở nên không đến nỗi cả nhà bị rơi vào cảnh nghèo túng. Tuy gia đình không còn dư giả như xưa nhưng anh vẫn được bố mẹ cho theo hết 4 năm đại học. Vừa ra trường, anh đã tìm được công việc tốt, thăng tiến với mức lương cao ngất. Điều đáng chú ý là, dù trong hoàn cảnh nào, anh vẫn được ăn những thứ ngon nhất, được mặc những thứ tốt nhất. Chỉ có bố mẹ anh là thay đổi, sống tiết kiệm hơn, đơn giản hơn.

Thời gian đầu làm vợ, chị chưa có ý nghĩ phải kiểm soát tiền bạc của chồng. Bởi ai cũng có công việc, ai cũng làm ra tiền nên tốt nhất là tiền ai nấy xài. Ngoài một khoản chung nhỏ cả hai góp lại để trang trải chi phí sinh hoạt thì chẳng có tiền chung nào khác. Nhưng chẳng hiểu, xài kiểu gì cứ sắp hết tháng anh lại hết tiền và nhỏ nhẹ “thăm hỏi” mượn khoản tiền chung. Thậm chí có tháng anh chưa trả nợ tháng trước, cũng chẳng góp khoản tiền chung mà còn mượn của chị nửa tháng lương. Chị thắc mắc thì anh trả lời qua loa kiểu đại khái cho xong. Lúc đó, vì mới cưới, vì còn chưa biết lo xa nên chị dễ dàng cho qua hết không nghĩ ngợi nhiều.

Nhưng chị bắt đầu nghĩ đến tương lai khi đứa con đang tượng hình trong bụng. Biết tin mình sắp làm cha, anh cũng có chút thay đổi. Anh bớt chạy theo những món đồ chơi công nghệ cao, bớt nhậu nhẹt vào mỗi buổi chiều tan ca, bớt sắm sửa đồ hiệu và quan trọng hơn là, mỗi tháng đưa vợ tiền nhiều hơn. Chị hạnh phúc vô cùng vì thấy anh biết thương con, thương vợ mà gạt bỏ niềm vui riêng.

Không được bao lâu

Thật ra anh chẳng thay đổi được bao lâu, bởi khi thằng bé vừa tròn bốn tháng thì anh lại đi sớm về trễ. Chị hỏi thì anh cứ viện lý do đi ăn với đối tác, vì công việc. Một mình chị đành phải vừa lo cho con, vừa gánh trên vai những hóa đơn nho nhỏ nhưng khi cộng dồn lại thì nó là khoản đáng kể. Lạ là mỗi khi chị hỏi đến tiền anh đều than vãn thiếu trước hụt sau vì mua cái này, mua cái kia. Nhiều lúc chị ngẫm nghĩ, lấy chồng giỏi kiếm tiền, nhà cửa đầy đủ tiện nghi, mà lại phải sống trong cảnh chạy tiền vào mỗi đầu tháng.

Đã bao lần chị nói chuyện thẳng thắn với anh, khi thì vuốt ve, khi thì ngọt nhạt, khi thì gầm gừ to tiếng. Lần nào anh cũng hứa, cũng gật gù ra chiều biết lỗi nhưng chỉ được vài tuần thậm chí là vài ngày anh lại bung tiền xả láng. Anh nói thật sự khó chịu khi trong túi có tiền lại không được đến những nơi mình thích đến để mua sắm, ăn uống. Chị đã quyết sẽ cho anh thêm cơ hội một lần cuối, nếu tháng lương sau anh lại đổi điện thoại hay iPad mới thì chị sẽ dọn về ngoại ở. Chị thật sự mệt mỏi rồi! 

Bút Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.