Chồng ngoại

10/04/2015 08:34 GMT+7

(TNTS) Chị Cú Mèo ơi, em xin tiết lộ điều này chị đừng cười nhé, đó là năm nay em hai mươi tuổi nhưng đã có dự định lấy một người chồng ngoại quốc, là người châu Âu hay châu Mỹ. Như vậy có kỳ quặc và xấu không hả chị? Hồng Chi

(TNTS) Chị Cú Mèo ơi, em xin tiết lộ điều này chị đừng cười nhé, đó là năm nay em hai mươi tuổi nhưng đã có dự định lấy một người chồng ngoại quốc, là người châu Âu hay châu Mỹ. Như vậy có kỳ quặc và xấu không hả chị? Hồng Chi

Minh họa: DAD
Em Hồng Chi thân mến.
Đầu tiên chị phải khẳng định ngay rằng việc lấy chồng ngoại quốc chả có gì xấu cả. Trong thời buổi toàn cầu, việc ấy rất phổ biến, ngày càng có nhiều người tham gia.
Tuy nhiên, em Hồng Chi ạ, tình yêu là một thứ rất đẹp, và một lý do đẹp là tình yêu luôn luôn chứa đựng nhiều bất ngờ. Ta có thể gặp ai đó tình cờ và thế là yêu. Cho nên việc "định hướng" trước sẽ có khả năng làm tình yêu bớt thú vị.
Tuy nhiên, nếu em khăng khăng cứ đòi lấy chồng châu Âu hay châu Mỹ thì chị cũng không cản. Dư luận hôm nay gọi các cô gái như thế là lấy chồng Tây.
Theo nhiều nguồn tin, chồng Tây có nhiều ưu điểm. Đầu tiên là họ phần lớn có công ăn việc làm khá ổn định, lương không thấp. Sau đó đa số họ có sức khỏe, có giáo dục, có tinh thần tôn trọng, giúp đỡ phụ nữ. Chồng Tây cũng ít phụ thuộc vào cha mẹ, nên "thoát" được cái cảnh mẹ chồng nàng dâu. Thêm một chi tiết nữa, cũng khá quan trọng, là các trẻ em con lai rất đẹp.
Nhưng em ơi, chồng Tây cũng có những nhược điểm lớn vô cùng.
Đấy là họ khá sòng phẳng, tiền bạc của ai người nấy giữ. Họ không hiểu một số phong tục, một số khẩu vị của người VN, khiến vợ khó xử trong ăn uống, trong sinh hoạt. Chồng Tây cũng dễ ly dị, và đã ly dị là "thẳng cánh cò bay" không hề ngoái lại.
Nói chung, vấn đề chồng Tây tốt hay chồng ta tốt là một vấn đề nhiều người tranh luận trên báo chí lâu nay mà chưa ngã ngũ. Phe bênh vực chồng Tây đưa ra một đống những ưu điểm còn phe bênh vực chồng ta cũng đưa ra một đống ưu điểm. Cũng chưa có một con số thống kê nào cho thấy tỷ lệ lấy chồng Tây là hạnh phúc hơn.
Nói chung ở đâu cũng có người này người nọ và nếu một người đàn ông có học thức, có tâm hồn thì dù Tây hay ta cũng sẽ xử sự đúng mực.
Em Hồng Chi thân mến.
Như trên đã nói, có nhiều nguyên nhân để lấy chồng Tây. Một nguyên nhân lớn, các cô gái không nói ra, là Tây có vẻ giàu hơn, lương cao hơn. Điều này là đúng, với điều kiện Tây có học và có tài. Chứ không phải bất cứ Tây nào.
Theo chị, là một thiếu nữ hai mươi tuổi, em chả cần phải cương quyết xác định cho mình một mục tiêu như thế.
Trước mắt, em còn quá nhiều việc phải làm, phải học, và khi em đã là một cô gái có kiến thức, có địa vị thì chồng nào đến với em cũng tự nhiên phải có những điều kiện tương xứng, em đừng quá bận tâm!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.