Chồng hư tại… vợ

28/04/2011 09:29 GMT+7

Không ít bà vợ ra sức chiều chuộng, chăm sóc chồng từng miếng ăn, giấc ngủ, yêu sách nào chồng đưa ra cũng được đáp ứng, để rồi… chuốc lấy đau buồn Anh Phú, chồng chị Thu (quận Bình Tân-TPHCM), vốn siêng năng nhưng… “mê” bia, rượu hơn cả vợ. Thế mà chị Thu vẫn một mực chiều chồng quá mức.

 

 Minh họa: Nguyễn Tài

101 kiểu chiều chồng

Đó là vì chị muốn được lòng chồng và giữ chồng ở nhà nên đã luôn vui vẻ đáp ứng sở thích của anh ấy. Hễ vừa thấy chồng đi làm về, chị vội vã lấy vài lon bia trong tủ lạnh ra cho anh lai rai. Mỗi khi anh nổi hứng ăn nhậu, vòi vĩnh cả thùng bia, chị Thu vẫn hết lòng chiều, vui vẻ phục vụ hết bia đến mồi, lăng xăng nướng mực, làm ếch xào lăn và mấy món nhậu chồng ưa thích. Nhiều lần chồng dẫn cả đám bạn về nhậu, chị Thu không dám cằn nhằn lấy nửa lời để… giữ thể diện cho chồng và sau đó một mình lui cui dọn rửa hàng giờ.

Cũng nhất nhất chiều chồng, chị Mai (quận 11-TPHCM) chăm và chiều anh An, chồng chị, còn hơn chiều con trẻ! Anh An đã từng trải qua thời sinh viên cơm canh đạm bạc nhưng từ khi lập gia đình, được vợ yêu chiều, anh trở nên rất kén ăn, bữa cơm nào cũng cằn nhằn vợ. Khi thì “rau muống dai nhách”, lúc lại “cá kho trắng nhợt, ăn không nổi”…
 
Mỗi lần chồng trách, chị Mai lại phóng nhanh ra chợ mua về nấu ngay món khác cốt sao cho vừa miệng chồng. Biết anh hảo cua biển nhưng chợ gần nhà cứ hét giá trên trời nên chị thường thức dậy thật sớm, từ 4 giờ, để có mặt ở chợ đầu mối mua cho rẻ!

Không chỉ ăn uống khó khăn, trong giấc ngủ, chồng chị Mai cũng rắc rối không kém. Vừa nghe chồng bảo: “Anh thích nằm nệm hơi, thích ôm gối mới. Ngủ vậy mới sướng”, ngay hôm sau chị đã ra tiệm mua ngay những thứ chồng gợi ý. Nhiều lần bạn bè, người thân khuyên chị chớ chiều chồng quá mức, chị Mai chẳng thèm lưu tâm vì… “chiều chồng mới chứng tỏ cho ông xã biết mình yêu anh ấy chứ!”.

Còn chị Loan (quận 8-TPHCM), mấy hôm nay thời tiết thất thường, cộng với cả ngày chạy việc ngoài nắng nên chị ho hen cả đêm. Mệt mỏi là vậy nhưng khi chị vừa thiu thiu ngủ, anh Nam, chồng chị Loan, lại muốn chuyện gối chăn. Năn nỉ vợ không được, anh Nam giận, quay mặt vào tường, chẳng thèm nghe vợ nói và chia sẻ những khổ cực trong ngày của vợ. Sợ chồng nghĩ ngợi lung tung, chị Loan đành miễn cưỡng chiều.

101 hậu quả đáng tiếc

Đa số quý ông được vợ chiều đã rất cảm động và càng yêu vợ hơn nhưng sự đời cũng vô vàn, không ít ông đã… được “đằng chân lân đằng đầu”.

Gần đây, vì cái sự ưa nhậu của chồng mà gia đình chị Thu xào xáo liên miên và trong xóm chẳng bữa nào không ồn ào tiếng nhậu nhẹt, lè nhè. Dù biết nhậu nhiều không tốt cho sức khỏe và bầu không khí gia đình nhưng chị Thu không dám can ngăn mà vẫn “tiếp tay” cho tật xấu của chồng. Từ một người lai rai chừng mực, sau 4 năm được vợ chiều, anh Phú trở thành một bợm nhậu có tiếng trong xóm. Mỗi lần về nhà, anh đều say khướt. Hôm nào thiếu bia, rượu là anh cứ chép miệng thòm thèm.

Từ ngày là “bạn thân” của ma men, anh Phú cứ bỏ bê công việc. Nhiều lần, hàng xóm thấy anh ngật ngưỡng bên chai rượu, thùng bia cả ngày trời. Đáng lo là khi chị Thu từ chối mua bia, anh Phú phản ứng rất dữ, hết “đá thúng, đụng nia” lại quát tháo ầm ĩ. Gần đây, trên gương mặt chị Thu có nhiều vết bầm dập khiến người nhà xót xa. Tra hỏi mãi, chị mới kể: “Hôm đó, anh Phú bảo đi mua thêm bia. Thấy anh uống cả buổi chiều nên tôi làm mặt giận không đi. Thế là anh lao vào đấm đá không thương tiếc!”.

Còn chị Mai, sau những ngày cơm bưng nước rót tận tụy, chị gần như phát điên trước những đòi hỏi quá quắt của chồng. Anh An ngày càng xem chị Mai như… người giúp việc trong nhà. Mỗi khi ăn không vừa miệng, anh cằn nhằn, ca cẩm cả ngày. Dù chị cố gắng chế biến nhiều món ăn mới nhưng anh An đều chê lên chê xuống. Mỗi lần đến bữa, không khí gia đình chị lại rất nặng nề.

Với chị Loan - anh Nam, vấn đề chỉ vợ chồng biết với nhau nhưng khiến chị rất đau lòng. Lúc đầu, mỗi khi chị Loan không khỏe, anh Nam còn dành thời gian thủ thỉ đòi “yêu” nhưng từ khi biết chị Loan hay nhượng bộ, anh trở nên quá quắt hơn, đôi khi cứ muốn là thực hiện, chẳng cần biết vợ có đồng ý không! Nếu hồi trước, chị thẳng thừng từ chối và nói rõ để chồng thông cảm và có hành xử đúng mực thì có lẽ chị đã không là nạn nhân của thói bạo lực tình dục và không phải khổ sở khi phải “gối chăn” cùng chồng.

Giờ đây, những phụ nữ quá chiều chồng như chị Thu, chị Mai, chị Loan mới ngộ ra bài học muộn màng: Chiều chồng không đúng cách sẽ khiến vợ chồng dần dần có khoảng cách và cảm thấy xa nhau hơn…

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.