Chọn quần jeans

17/10/2011 15:01 GMT+7

Tuy thông dụng nhưng chiếc quần jeans có thể nhanh chóng trở thành một cơn ác mộng cho vóc dáng, nếu bạn chọn sai.

Hông hẹp và mông nhỏ

Vóc dáng này được gọi là lưỡng tính, gần như chiếc quần jeans là dành cho bạn, vì được thiết kế cho nam nó sẽ làm nổi bật hình thái cơ thể. Như vậy chọn chiếc quần jeans eo trễ với mông vuông và ống rộng. Đó là phong cách Birkin mà bạn có thể tạo nét nữ tính  với giày gót cao hoặc có thể “nam tính” một chút với giày thể thao. Khả năng để tìm cho mình một chiếc jeans thích hợp: chọn quần bó, kết hợp với giày búp bê. Một bí quyết nhỏ: túi nên đặt thấp để tạo cảm giác mông cao và tròn trịa hơn.

 
Ảnh: shutterstock 

Chân ngắn

Mục đích là làm cho chân dài theo về mặt thẩm mỹ. Bạn có thể tăng thêm vài cen-ti-mét nhờ vào form quần của bạn. Chọn kiểu ống loe lưng cao để giúp cho vóc dáng thon gọn và làm dài chân. Nếu là chiếc quần dài thì bạn có thể mang giày đế liền cao một cách kín đáo. Tuy nhiên, các nhà thiết kế thời trang khuyên trong trường hợp này nên mang giày gót cao để làm đẹp chân hơn. Nếu không thích đế cao bạn có thể chọn mang giày búp bê và xắn lai quần lên để lộ cổ chân ra.

Vóc dáng đẫy đà

Với vòng mông tròn trịa bạn nên chọn kiểu quần có ống hơi loe và lưng cao đủ để che những ngấn thịt ngang eo, kết hợp với áo tunique hay áo dài quá mông. Nếu bạn chỉ có vòng mông đẫy đà thì hãy tôn vinh vẻ đẹp nữ tính này bằng dây nịt to bản và lưng trễ. Bạn cũng có thể thay thế quần jeans bằng váy jeans bó dài trên gối, bằng denim sậm (màu làm cho gầy).

Đôi chân dài

Đây là lợi thế! Hãy chọn kiểu quần ôm lấy chân dạng suôn hay thun bó sát hông và đùi. Dây nịt nên trễ hông với giày gót nhọn hay đế bằng cũng hay. Bạn có sự lựa chọn thoải mái.

Chọn màu phù hợp

Bạn muốn có vẻ lịch sự kiểu công sở thì nên chọn jeans thô (sậm) kết hợp với giày cao gót, một chiếc pull và chiếc áo khoác ngắn. Còn nếu là chiếc jeans hằng ngày thì chọn màu stone, nghĩa là màu xanh lơ nhạt hơn mà bạn có thể phối hợp với mọi kiểu và màu áo.

Minh Đăng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.