Chọn máy tắm nước nóng phù hợp

12/09/2009 10:07 GMT+7

Về cơ bản có 3 loại máy nước nóng là máy gián tiếp, trực tiếp và máy dùng bằng năng lượng mặt trời. Mỗi loại có ưu, khuyết điểm khác nhau.

1. Máy gián tiếp: là loại máy giữ nước bên trong bình riêng của máy. Loại này độ an toàn cao, tuy nhiên, áp lực nước phải mạnh mới dùng được. Nếu áp lực yếu, nước không lên đủ bình dễ dẫn đến cháy máy. Nên chọn hãng uy tín và mua thêm máy bơm nước hỗ trợ.

2. Máy trực tiếp: là loại máy làm nóng nước trực tiếp qua dây  dẫn. Khi dùng loại máy này bạn cần lưu ý lắp thiết bị chống giật. Lúc mua, nên xem nước nhà bạn yếu hay mạnh để thợ đến xem hệ thống nước rồi đề nghị sản phẩm phù hợp.

3. Máy chạy bằng năng lượng mặt trời: loại này có nhiều mức khối lượng nước 30 lít đến 150 lít, đấu chung vào hệ thống nước nhà dùng cho tất cả các phòng tắm và rửa chén đều được. Ưu điểm của loại máy này là cực kỳ tiết kiệm điện. Loại này rất tiện lắp đặt nếu nhà có sân thượng, nhưng không hợp với nhà chung cư. Tình trạng của nước phụ thuộc vào thời tiết, mưa gió dài ngày xem như không có máy nước nóng.

Lê Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.