Chọn màu xanh nào ?

28/07/2012 03:44 GMT+7

Ngoài chọn kiểu trang phục thì chọn màu sắc thích hợp là bước đầu tiên để tạo ấn tượng của một người trước một người khác.

Ngoài chọn kiểu trang phục thì chọn màu sắc thích hợp là bước đầu tiên để tạo ấn tượng của một người trước một người khác.

Nên biết màu xanh lơ, đỏ và vàng là ba màu chính, trong khi cam, xanh lá và tím là màu phụ. Nếu như màu đen là màu cổ điển thì màu xanh là màu trung gian. Màu xanh, biểu tượng của nước và bầu trời, rất được những người thích chăm chút ngoại hình, trong môi trường công sở hay kinh doanh ưa chuộng. Đối với tiêu chí trang phục công sở thì màu xanh thẫm là điểm nhấn tuy nghiêm túc nhưng không quá khô khan.

Thế nhưng, không nên mặc màu xanh mọi lúc, mọi nơi. Nhiều người làm việc trong môi trường sáng tạo và quan hệ công chúng có thể cho rằng màu xanh lơ là vô vị. Trong trường hợp này bạn nên tránh trang phục xanh có thể dẫn đến việc không hay cho mối quan hệ của bạn.

Mỗi một màu da, màu mắt và màu tóc thích hợp với những tông màu xanh khác nhau. Người Việt chỉ có màu mắt từ nâu đen đến đen và màu da hoặc sáng hơn hoặc rám nắng. Do vậy, sự lựa chọn cũng đơn giản hơn: màu xanh dầu nhớt, xanh klein, xanh saphir, xanh xám, xanh da trời là những màu sẽ làm cho bạn trông có vẻ khỏe mạnh và tạo ấn tượng cho người đối diện.

Minh Đăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.