Chọn cách wax nào ?

07/07/2012 03:44 GMT+7

Dao cạo, kem triệt lông, sáp nóng... hiện nay có rất nhiều những sản phẩm có thể giúp cho việc wax lông trở nên dễ dàng mà lại hiệu quả lâu dài.

 Chọn cách wax nào ?
Ảnh: Shutterstock

Dao cạo điện là dụng cụ đơn giản mà thao tác cũng nhanh chóng để loại bỏ lông mất thẩm mỹ. Nhưng thường thì cảm giác rát hay không sạch làm bạn khó chịu. Hiện nay, trên thị trường có những sản phẩm như:

Kem triệt lông: không nóng cũng không lạnh, thích hợp cho những bạn mắc chứng giãn tĩnh mạch chi dưới, suy tĩnh mạch hay chân nhức mỏi. Một khi tiếp xúc với da kem sẽ làm tan kératin của sợi lông để làm cho nó phân rã trong thời gian kỷ lục. Giống như acéton với sơn móng tay vậy. Có nhiều chủng loại gồm kem bọt, gel, kem hay thanh lăn - dành cho nách, vùng kín hay chân mà bạn có thể chọn tùy thích. Không còn gây dị ứng như những loại kem truyền thống nữa, kem triệt lông ngày nay có bổ sung dầu thực vật siêu giữ ẩm và bảo vệ da. Tuy nhiên, khi mới sử dụng nên thử dị ứng trên cổ tay và nếu sau hai ngày không có điều gì xảy ra thì sản phẩm này thích hợp cho bạn.

Phun xịt triệt lông: chỉ cần xịt lên da, để 5 phút và rửa lại. Lông biến mất như có phép màu, da mịn láng và hiệu quả có thể kéo dài đến 6 tuần. Sử dụng cho mọi loại da và ở tất cả các vùng da.

Sáp lạnh: đặc biệt sử dụng cho lông mịn và trên diện tích nhỏ trên mặt như ria mép, chân mày và cằm, hoặc những vùng nhạy cảm như nách hoặc vùng kín. Nhanh và hiệu quả, với những dải băng sử dụng một lần. Hiệu quả có thể duy trì từ 15 ngày đến 1 tháng, tùy vào mật độ của lông.

Sáp ấm: kỹ thuật này làm chậm lại quá trình mọc của lông. Cách sử dụng cũng thuận tiện: chỉ cần làm nóng sáp trong lò vi sóng, quét sáp lên da, dán băng vải, chờ cho nguội và giật mạnh, ngược với chiều mọc của lông. Vì có hơi nóng nên sản phẩm này không được sử dụng trên vùng da nhạy cảm như mép hay chân mày.

Miếng băng dán: là cách triệt lông cấp tốc cho mặt, ria mép. Rất hoàn chỉnh vì không đau, vệ sinh và hiệu quả vì lông mọc chậm hơn. Thường đi kèm với lọ dầu azulen để làm ẩm và xoa dịu da sau khi wax.

Sáp đường: được gọi là kiểu wax phương Đông, rất êm. Chỉ cần chưng cách thủy làm nóng phần bột gồm đường và nước cốt chanh, quét lên từng vùng da nhỏ để wax lông, sau đó rửa lại với nước. Da mềm mại như được tẩy tế bào chết và lông mọc lại chậm hơn.

Hồng n

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.