Chợ Tây ở Hà Nội

08/12/2011 10:10 GMT+7

Phiên chợ lạ này chỉ mở trong khoảng ba giờ (9g-12g) vào sáng thứ bảy hằng tuần và nằm gọn trong một con hẻm trên đường Tô Ngọc Vân, Q.Tây Hồ, Hà Nội. Người bán và mua chủ yếu là người nước ngoài.

Phiên chợ lạ này chỉ mở trong khoảng ba giờ (9g-12g) vào sáng thứ bảy hằng tuần và nằm gọn trong một con hẻm trên đường Tô Ngọc Vân, Q.Tây Hồ, Hà Nội. Người bán và mua chủ yếu là người nước ngoài.

Chợ Tây là sự kết hợp độc đáo của một phiên chợ Việt với các mặt hàng phù hợp với ẩm thực châu u. Có khoảng 20 quầy hàng đủ loại từ thực phẩm (rau, thịt gà, trứng, bánh mì) đến rượu, bia, trà, mật ong và hàng lưu niệm cũ, mới. Các quầy hàng được xếp gọn gàng, bắt mắt để người mua tiện tìm.

Anh Alain Fioruci - chủ quầy hàng mật ong, một trong những chủ quầy hàng đầu tiên của chợ - cho biết chợ được thành lập năm 2009, xuất phát từ ý tưởng mô phỏng phiên chợ cuối tuần ở châu u của Patrice Gautier, một người đàn ông gốc Pháp. Với mong muốn đưa ra những thực phẩm ngon, sạch, phù hợp với văn hóa ẩm thực của người châu u, Patrice Gautier đã kêu gọi các công ty thực phẩm tại VN mở gian hàng.


Khách hàng đến chợ vừa mua đồ vừa để chia sẻ với nhau - Ảnh: Lê Chuẩn  

Thực phẩm ở đây đều phải có xuất xứ rõ ràng và niêm yết giá trên sản phẩm. Đó là điều thuận lợi cho những người nước ngoài khi họ chưa quen nói tiếng Việt và ngại trả giá. Chị Camilla đến từ Đan Mạch tâm sự: “Tuần nào gia đình tôi cũng đến khu chợ này để mua đồ ăn cho cả tuần tới. Thực phẩm ở đây không chỉ sạch mà còn rất ngon, giá cả lại phù hợp”.

Quầy bán đồ trẻ em luôn thu hút sự chú ý không chỉ của những em nhỏ mà còn cả bố mẹ chúng. Những món đồ thổ cẩm, thủ công như thú nhồi bông, khăn bông có in hình các danh nhân lịch sử VN luôn là lựa chọn số một của các gia đình.

Chợ Tây cuối tuần còn có một số gian hàng từ thiện do nhóm phụ nữ người Pháp lập nên để quyên góp cho trẻ em mồ côi, khuyết tật tại Hà Nội. Rất nhiều người nước ngoài đã đến gửi những bộ quần áo cũ của mình cho gian hàng như một nghĩa cử đẹp.

“Chúng tôi rất thích không khí của khu chợ. Nó giống như một bữa tiệc nhỏ. Chúng tôi có thể mua sắm và chia sẻ với nhau mọi điều trong cuộc sống” - nhiều khách nước ngoài nhận xét.

Nhiều khách VN cũng đến để tham quan, mua sắm hay giao lưu dịp cuối tuần với các khách hàng đến từ các quốc gia khác nhau: Pháp, Canada, Anh, Đan Mạch... Thùy Linh, sinh viên Trường ĐH Thương mại, nói: “Đây là lần đầu tiên mình đến chợ Tây cuối tuần. Mình thấy khu chợ này thật thú vị. Có rất nhiều sản phẩm lạ mắt và người bán hàng cũng rất thân thiện. Điều đặc biệt là nó giống một nơi gặp gỡ giao lưu thân tình hơn”.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.