Cho mắt long lanh

14/07/2012 03:40 GMT+7

Vì mắt là “cửa sổ tâm hồn” nên ngoài vẻ đẹp ngây thơ thì nhiều bạn gái còn muốn sở hữu đôi mắt có thể làm tan chảy trái tim người khác phái.

Để có ánh mắt này bạn cần eyeliner dạng kem, mascara dài mi và bóng mắt màu trắng. Có nhiều cách để thực hiện :

1.Nhẹ nhàng giở mí mắt trên, để lộ ra phần viền sát lông mi. Kẻ một đường eyeliner mảnh (ban đầu có hơi nhột), giữ yên vài giây để chờ kem khô. Đây là kỹ thuật vẽ mắt của các ngôi sao Hollywood. Để làm cho mắt trông to hơn hãy chấm một chút bóng mắt hoặc khôl trắng ở trong khóe mắt để kết thúc kiểu trang điểm ánh sáng này. Nên tán lan ra để cho có vẻ tự nhiên hơn. Ánh mắt sẽ trẻ trung hơn nếu như bạn có thể tạo nên quầng sáng với phấn trắng chung quanh mắt, với điều kiện phải tán cho màu lan vào phần trang điểm mắt còn lại, hoặc là dùng một chút kem che khuyết điểm trên mí mắt.

Để làm cho đường kẻ eyeliner dịu hơn bạn nên phủ lên trên một chút bóng mắt cùng màu với cọ son môi và tán nhẹ. Cọ tô son đúng là vật dụng lý tưởng cho công việc này. Lớp mascara đầu tiên nên trong suốt hoặc là loại cổ điển, sau đó mới tiếp tục phủ lớp mascara làm dày mi. Nếu không, bạn có thể phủ lên lông mi một ít phấn rời, trước khi đánh lớp mascara thứ nhì.

2.Để cho mắt thêm long lanh các mỹ nhân ngày xưa đã biết nhỏ một giọt nước chanh hay cam vào mắt, nhưng không phải ai cũng làm được như thế. Bạn có thể chọn thuốc nhỏ mắt màu xanh (blue collyr), vừa dễ chịu mà hiệu quả cũng không kém. Sau cùng, để giữ cho phần trang điểm bền hơn các cô gái xứ Phù Tang đã luôn để cằm 10-15 giây bên trên một chiếc khăn nhúng nước sôi: hơi nước và nhiệt độ sẽ giúp phấn trang điểm bám lâu hơn.

3. Nếu như vùng da quanh mắt bạn có nhiều nếp nhăn thì nên thay những màu bóng mắt sậm hoặc có xà cừ hay nhũ bằng những màu nhẹ nhàng và mờ. Vẽ đường viền mắt với bút chì sậm và tạo độ sắc nét tại đuôi mắt trên. Sau đó phủ bóng mắt màu trung tính (màu cát, màu da hoặc trắng ngà) trên bầu mắt và nhấn điểm đường mí mắt với màu hơi sậm hơn một chút. Một nốt bóng mắt trắng dưới khung chân mày để bắt ánh sáng và hai lớp mascara, nhấn mạnh ở đuôi mắt sẽ mang đến cho bạn ánh mắt thu hút. Bật mí: bạn có thể đơn giản hóa việc đánh bóng mắt khi sử dụng các miếng dán bóng mắt, với đủ màu sắc để chọn lựa, cho mọi lúc và mọi style trang điểm.

Hồng n

>> Nguyên tắc làm đẹp mắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.