"Chợ đường ray" ở Thái Lan

22/09/2012 08:30 GMT+7

(TNO) Cách thủ đô Bangkok (Thái Lan) 60 km có một khu chợ đường ray được xem là "nguy hiểm nhất thế giới" mang tên Mea Klong, thuộc tỉnh Samut Songkhram.

(TNO) Cách thủ đô Bangkok (Thái Lan) 60 km có một khu chợ đường ray được xem là "nguy hiểm nhất thế giới" mang tên Mea Klong, thuộc tỉnh Samut Songkhram.

Khu chợ ngoài trời này xuất hiện cách đây ít nhất 30 năm, gần với cửa biển thuộc vịnh Thái Lan. Tại đây, một đường ray tàu hỏa chạy ngang qua với 8 chuyến ra - vào nhà ga nằm gần chợ mỗi ngày.

Người dân đổ hàng hóa ra bán đủ các loại, chủ yếu phục vụ nhu cầu bữa ăn hằng ngày. Hàng được bày bán ngay dọc hai bên đường ray kéo dài nửa km, bất chấp nguy hiểm tiềm tàng từ tai nạn tàu hỏa.

 

 
Khi con tàu chạy qua, chợ lại tiếp tục cảnh mua bán nhộn nhịp

 
Chuẩn bị thu dọn hàng hóa khi tàu chạy qua

Chị Bum, một tiểu thương kinh doanh trái cây cho biết chị ngồi bán ở đây hơn 10 năm và đã quen với các chuyến tàu ra - vào theo giờ đã định sẵn. Chỗ ngồi của chị Bum là một trong những gian hàng cuối cùng dọc đường ray.

Chị Bum bảo mỗi khi nghe tiếng còi hụ, tất cả tiểu thương đều nhanh chóng thu dọn hàng hóa, đưa vào bên trong để tránh tàu. Sau khi tàu chạy qua nhà ga hay đi khỏi khu chợ, mọi người lại tấp nập mang hàng ra bán tiếp, hầu như không ai cảm thấy lo lắng với những chuyến tàu này, theo chị Bum.

Chợ Mea Klong khá nổi tiếng ở Thái Lan, đặc biệt là đối với du khách quốc tế. Họ thường ghé vào chợ này mỗi khi đến tỉnh Samut Songkhram để trải nghiệm cảm giác “đánh bạc với sinh mạng” của người dân nơi đây.

Mời bạn đọc xem chi tiết bài phóng sự "Chợ đường ray" ở Thái Lan của phóng viên thường trú Báo Thanh Niên tại Thái Lan - anh Minh Quang, trên Thanh Niên (báo in) số ra ngày chủ nhật 23.9.2012.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Ukraine cung cấp xe thiết giáp cho Thái Lan
>> Campuchia bồi thường cho Thái Lan
>> Nga trả khoản nợ từ thập niên 1990 cho Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.