Chờ đón 'cơn bão' in 3D

25/04/2015 07:24 GMT+7

(TNTS) Không riêng gì VN mà các nước đi đầu về công nghệ vẫn còn “chật vật” với chuyện đưa công nghệ in 3D vào đời sống, nhất là thời trang.

(TNTS) Không riêng gì VN mà các nước đi đầu về công nghệ vẫn còn “chật vật” với chuyện đưa công nghệ in 3D vào đời sống, nhất là thời trang.

Chờ đón 'cơn bão'
Bởi đâu chỉ mà những sản phẩm nho nhỏ, xinh xinh như cái nhẫn, cái mũ mà sự hiện diện của in 3D trên cả một sản phẩm hoàn chỉnh như chiếc váy dạ hội vẫn còn cần đến thời gian để trở thành hiện thực. Vì một lý do duy nhất: chi phí quá cao. Nhưng rồi điều gì cũng phải có khởi đầu! Show diễn thời trang in 3D vào ngày 16.4 vừa qua, một trong nhiều sự kiện của Tuần lễ in 3D ở New York, chính là điểm bắt đầu cho một trào lưu mới mà chỉ nay mai thôi sẽ đổ bộ khắp nơi.
Tuyệt tác của sự kiện này chính là bộ sưu tập Gems of the ocean (tạm dịch: Những viên ngọc của đại dương) của nhà thiết kế thời trang sở hữu nhiều giải thưởng Melinda Looi trong dự án kết hợp với nhà in 3D của Bỉ Materialise. Được hỏi vì sao lấy đại dương làm chủ đề, cô Looi cho biết: “Đại dương lúc nào cũng quyến rũ tôi. Có điều gì đó thật ma lực trong những mảng màu rực rỡ đang chuyển hóa và nhảy múa trong từng cơn sóng nhẹ nhàng tràn qua những dải san hô dưới làn nước trong vắt. Tôi muốn mang thế giới đẹp tuyệt vời ấy lên bờ”. Và Looi đã khiến người xem run người khi được chiêm ngưỡng chiếc váy dạ hội 3D đầu tiên được in trên một khối thống nhất của thế giới đi kèm cùng những phụ kiện long lanh.
Những phụ kiện nổi bật:
Chờ đón 'cơn bão' 2
Chờ đón 'cơn bão' 3
Chờ đón 'cơn bão' 4
Chờ đón 'cơn bão' 5
Chờ đón 'cơn bão' 6
Các mẫu thiết kế gây ấn tượng
Chờ đón 'cơn bão' 7
Chờ đón 'cơn bão' 8
Chờ đón 'cơn bão' 9
Bộ sưu tập Gems of the ocean
Chờ đón 'cơn bão' 10
Chờ đón 'cơn bão'11
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.