Chiến thuật của vợ

12/01/2015 05:13 GMT+7

“Nguy quá, không biết vợ mình... ăn phải cái gì mà thay đổi kinh hoàng. Nàng không đi theo chồng để canh me nữa mà tuyên bố đời còn ngắn, đắng cay thì dài nên việc ai nấy lo, nấy vui...”! Anh bạn than thở khi kéo ghế ngồi cà phê sáng.

“Nguy quá, không biết vợ mình... ăn phải cái gì mà thay đổi kinh hoàng. Nàng không đi theo chồng để canh me nữa mà tuyên bố đời còn ngắn, đắng cay thì dài nên việc ai nấy lo, nấy vui...”! Anh bạn than thở khi kéo ghế ngồi cà phê sáng.

 
Chiến thuật của vợ
Minh họa: DAD
“Chúng mình là... đối tượng được săn lùng đó nghe” !
“Khổ chủ” là anh Hưng, một giám đốc công ty tư nhân thành đạt. Xưa nay anh được bạn bè lấy làm hình mẫu cho người có vợ ghen trời sợ! Công ty mở tiệc gì nàng cũng tham gia. Vợ anh đến để nhìn “con nào” tăm tia chồng bà là cho biết tay, đuổi việc ngay. Đi công tác nàng đòi theo bằng được khiến chồng tức lộn ruột lộn gan bởi phải lựa chọn giữa cô thư ký 45 ký và vợ 60 ký, giữa tuổi ngoài 20 phơi phới và ngoài 40 sồ sề! Cân nặng và số tuổi chênh nhau đến thế nên đó là sự lựa chọn khó khăn chứ chẳng phải hoàn hảo!
Nhưng đó là ngày trước. Gần đây nàng chẳng màng hỏi han. Có khi anh hỏi, em đi cùng anh không? Nàng ngọt như mía lùi: “Thôi anh đi vui vẻ, em đi chi vướng bận, mất mặt anh có vợ già. Cứ vui anh ha, uống ít về sớm!”. Căng thẳng hơn, hôm qua nàng nói chuyện với bạn qua điện thoại mà mắt cứ tít cả lên: “Chúng mình ấy à, là “đối tượng săn lùng” của mấy anh trong câu lạc bộ ấy chứ. Này nhé, chúng mình nhỏ hơn mấy anh khoảng gần 20 tuổi. Mấy sếp nghỉ hưu thì... thiếu gì tiền! Họp mặt vui mát trời luôn. Chúng mình ráng giảm thêm 5 - 7 ký nữa là... chuẩn men! Chúng mình nhan sắc mặn mà thế này, hiểu chuyện đời thế này không hơn hẳn mấy bé chân dài õng ẹo ưa đòi quà à?”...
Chồng đành “chắc phải sớm quay về thôi”
Không màng đến chồng đi đâu về đâu bởi nàng cũng có lịch dày đặc: học bơi, khiêu vũ, tham gia câu lạc bộ thơ ca “Dáng xưa”, đi làm từ thiện liên tỉnh. Cuối tuần, anh tưởng mình được nghỉ ngơi trọn vẹn nào ngờ nhà cửa là một cuộc trưng bày thời trang váy và giày, son phấn và túi xách. Vợ anh rủ thêm 3 người bạn đồng trang lứa và nhìn họ tươi vui phơi phới cứ như 4 cô nàng trong phim Mỹ Sex and the city mà ti vi mới chiếu vài tập rồi... tắt bóng! Không sang trọng, quý phái sao được khi họ là “đẳng cấp vợ” của bác sĩ, doanh nhân, chuyên gia người nước ngoài. Một lần thử đứng trên lầu nhìn xuống sân nhà, thấy vợ cùng 3 cô bạn đi chân trần trên cỏ, đầm xòe dài với cổ áo khoét sâu vừa cười nói vừa làm món thịt cừu nướng anh thấy sao vợ mình hôm nay đẹp thế, yểu điệu thế.
Vợ chồng chỉ có một đứa con đã đi du học. Anh Hưng suốt ngày vắng nhà nên vợ ít nấu nướng. Chuyện ăn uống thịnh soạn ở nhà làm cho anh cảm thấy xốn xang. Nhưng khi tiệc dọn ra, mấy nàng hờ hững: “Anh có ngồi chung với bọn em không? Chắc là không đâu nhỉ? Ngồi với mấy bà sồn sồn này làm gì, chán chết. Cỡ phong độ như anh phải có mấy em chân dài khui bia, rót bia, hớt bọt giùm nhỉ? Hi hi...”. Anh chưng hửng như bị trời trồng.
Đàn ông quân tử không theo dõi vợ, không ghen tuông. Thế nhưng anh đành... giả đò xách cặp vợt đến câu lạc bộ hưu trí. Cảnh trước mắt làm anh nóng mũi: vợ anh cùng 3 cô bạn đang được “các bác” dìu dặt từng bước nhảy cha cha cha rồi tăng gô loạn xị. Không còn là những bà nội trợ cáu kỉnh, họ được nâng niu nên ai nấy rạng ngời...
Tôi hỏi vợ Hưng chuyện có như anh kể không, chị tỉnh rụi: “Có chứ em! Chị... trả thù lão ấy bỏ lăn lóc chị đi theo mấy cô trẻ hơn 20 tuổi. Chị cũng có giá với người hơn chị 20 tuổi vậy! Nhưng, đùa cho ổng biết thôi. Cho ổng sớm quay về”...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.