'Chiến mã' Mercedes-Benz GLK 300 4MATIC 'lên đời' chinh phục Everest

17/07/2013 09:00 GMT+7

(TNO) Trong chuyến chinh phục Tây Tạng và trại nền Everest (Everest Base Camp bằng ô tô khởi hành vào sáng 3.7, “chiến mã” GLK nổi bật như một ngôi sao dẫn đường.

(TNO) Trong chuyến chinh phục Tây Tạng và trại nền Everest (Everest Base Camp bằng ô tô khởi hành vào sáng  3.7, “chiến mã” GLK nổi bật như một ngôi sao dẫn đường.

Đây là chiếc xe được phát triển từ GLK 300 4MATIC - dòng SUV của Mercedes-Benz.

Để đảm bảo cho “chiến mã” có thể chinh phục mọi địa hình trong suốt chuyến hành trình dài 15.000 km từ TP.HCM đến Everest Base Camp, chiếc xe đã được nâng cấp với các thiết bị chuyên dụng dành cho những chuyến offroad.

Cụ thể, các kỹ thuật viên và chuyên gia sản phẩm của Mercedes-Benz, hãng độ Vulcan 4x4 tại TP.HCM, hãng cung cấp phụ tùng offroad ORC tại Stuttgart, Đức đã “hô biến” GLK300 4MATIC thành một “chiến binh” với ngoại hình hầm hố và cá tính.

Động cơ V6 công suất 231 mã lực và momen xoắn cực đại 300Nm của GLK300 4MATIC được giữ nguyên. Về ngoại hình, xe được lắp cản trước cỡ lớn, nhằm bảo vệ mũi xe và lưới tản nhiệt trước những địa hình hiểm trở. Dàn đèn sương mù cũng được trang bị ở mũi xe nhằm bảo đảm tầm nhìn.

Mũi xe được trang bị logo LED phát quang, giúp chiếc xe nổi bật trong đêm. Phía sau GLK300 4MATIC, một chiếc cản bằng thép được bắt trực tiếp vào khung xe, giúp tạo ra sự vững chắc trong trường hợp có va chạm. Hệ thống bảo vệ gầm nguyên bản cũng được thay thế bằng một tấm thép thửa riêng với độ dày 5 mm.

Ngoài ra, GLK300 4MATIC được khoác lên “bộ cánh” với vỏ địa hình Cooper Discoverer và mâm hợp kim nhôm 17 inch sơn đen bóng. Hệ thống treo của xe cũng được nâng cấp với các loại vòng đệm 30 mm. Khoảng sáng gầm xe của xe cũng được nâng lên 45 mm.

 
Sau khi được "độ", GLK 300 4MATIC trông nổi bật như một ngôi sao dẫn đường

GLK 300 4MATIC ;Everest;Mercedes-Benz;offroad
Cản trước...


Cản sau...

GLK 300 4MATIC ;Everest;Mercedes-Benz;offroad
Gầm... đều được thay đổi để GLK 300 4MATIC có thể trở thành "chiến binh" trên cung đường chinh phục đỉnh Everest


Các thành viên trong đoàn khởi hành từ TP.HCM, vượt 15.000 km để đến Tây Tạng và chinh phục Everest

Diễm Thi
Ảnh do BTC cung cấp

>> Đoàn caravan Việt Nam đầu tiên đến đến Himalaya bằng ô tô
>> Sức hút Caravan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.