Chiêm ngưỡng những bức tượng hoành tráng nhất thế giới

11/08/2015 14:41 GMT+7

(TNO) Những bức tượng điêu khắc khổng lồ từ khắp nơi trên thế giới sẽ khiến du khách cực kỳ choáng ngợp khi tận mắt chứng kiến. Đó là tượng Chúa Jesus sừng sững, tượng Phật lớn thế giới, tượng đài Mao Trạch Đông cao 32m…

(TNO) Những bức tượng điêu khắc khổng lồ từ khắp nơi trên thế giới sẽ khiến du khách cực kỳ choáng ngợp khi tận mắt chứng kiến. Đó là tượng Chúa Jesus sừng sững, tượng Phật lớn thế giới, tượng đài Mao Trạch Đông cao 32m…

Tượng Chúa Cứu thế tại Rio de Janeiro (Brasil) - Ảnh: Shutterstock
Những công trình này mất nhiều năm xây dựng, thậm chí có cái đến 20 năm và “ngốn” hàng triệu đô ngân sách nhà nước. Để giờ đây, những tượng đài này đã trở thành biểu tượng du lịch, văn hóa của mỗi vùng đất trên thế giới, theo Business Insider ngày 10.8.
1.  Tượng Chúa Cứu thế
Tượng Chúa Cứu thế tại Rio de Janeiro (Brasil) cao 38m, sải tay của tượng là 28m và nặng 635 tấn. Tượng nằm trên đỉnh núi Corcovado, thuộc công viên quốc gia rừng Tijuca trông về phía thành phố. Tượng Chúa được xây từ năm 1922 và trở thành biểu tượng cho Rio de Janeiro.
2.  Tượng Phật Laykyun Sekkya
Bức tượng Laykyun Setkyar - Ảnh chụp màn hình Business Insider
Bức tượng Laykyun Setkyar với chiều cao tổng thể là 130m, được xây dựng trên đỉnh ngọn đồi Po Kaung gần thành phố Monywa (Myanmar). Ngay dưới chân bức tượng hùng vĩ này là tượng Đức Phật nằm ngang lớn nhất thế giới.
Tượng Laykyun Setkyar được hoàn thành vào năm 2008, trong khi bức tượng Đức Phật ở vị thế nằm ngang đã được xây dựng xong từ năm 1991.
3.  Tượng đài Mao Trạch Đông
Tượng cựu Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông - Ảnh: Shutterstock
Tượng cựu Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông ở tuổi 32 tọa lạc ở tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc với tổng chi phí đầu tư là 35 triệu USD. Công trình tượng đài này được xây vào năm 2009, nhằm chào mừng 116 năm ngày sinh của Chủ tịch Mao Trạch Đông.
Tượng đài có chiều dài 83m, rộng 41m, cao 32m trên mặt bằng rộng 3.500m2 và được làm từ 8.000 khối đá hoa cương đỏ.
4.  Tượng Lạc Sơn Đại Phật
Tượng Lạc Sơn Đại Phật - Ảnh: Reuters
Lạc Sơn Đại Phật là tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới với chiều cao 71m và rộng 28m. Bức tượng Phật Di Lặc này được tạc vào vách đá của núi Lăng Vân, Tứ Xuyên (Trung Quốc), nơi hợp lưu của ba dòng sông và đối mặt với núi Nga Mi.
5.  Tượng thần đầu voi Ganesha
Tượng thần đầu voi Ganesha - Ảnh: Reuters
Tượng thần đầu voi Ganesha đặt tại đền Rattanaram ở Chachoengsao (Thái Lan). Tượng có màu hồng có cao 16m dài 22m. Voi thần Ganesha biểu tượng cho sự thoải mái, hạnh phúc và thịnh vượng.
6.  Tượng Phật Chaukhtatgyi
Tượng phật nằm Chaukhtatgyi - Ảnh: Shutterstock
Tượng Phật nằm Chaukhtatgyi nằm ở Yagon (Myanmar) được tạc vào năm 1906, trùng tu năm 1957, dài 72m, cao 16m. Phần áo được dát vàng và mũ miện đính kim cương.
7.  Tượng Hoàng đế Yan và Huang
Bức tượng Hoàng đế Yan và Huang - Ảnh chụp màn hình Gigantic Statues
Bức tượng Hoàng đế Yan và Huang (Emperors Yan and Huang) là hai tượng vua vĩ đại của Trung Quốc, được hoàn thành năm 2007, có chiều cao 106m, tọa lạc tại tỉnh Hà Nam
8.  Đài tưởng niệm Motherland
Đài tưởng niệm Motherland - Ảnh: Reuters
Đài tưởng niệm Motherland cao 62 m được xây dựng để mừng chiến thắng của Liên Xô trước Đức Quốc xã. Nhờ quy mô đồ sộ, du khách có thể thấy tượng từ nhiều nơi khác nhau tại Kiev (Ukraine).
9.  Tượng đầu đá Decebalus
Tượng đầu đá Decebalus - Ảnh: Shutterstock
Bức tượng đá lớn nhất châu Âu có tên Vua Decebalus, vị vua cuối cùng của Dacia tọa lạc bên bờ sông Danube, gần thành phố Orşova của Rumania. Bức tượng có chiều cao 40m.
10.  Tượng thần Lord Murugan
Tượng thần Lord Murugan - Ảnh: Shutterstock
Tượng thần Lord Murugan được cho là bức tượng của vị thần đạo Hindu cao nhất thế giới với hơn 42m. 15 người thợ điêu khắc lành nghề từ Ấn Độ sang đã mất 3 năm để tạc tượng thần Lord Murugan. Tượng được dựng bên ngoài động Batu nổi tiếng, thu hút nhiều du khách ghé tham quan khi đi du lịch Malaysia.
11.  Tượng Nữ thần Tự do
Tượng Nữ thần Tự do - Ảnh: Shutterstock
Tượng Nữ thần Tự do là một tác phẩm điêu khắc theo phong cách tân cổ điển với kích thước cực lớn, đặt trên Đảo Liberty tại cảng New York. Tác phẩm này do kiến trúc sư Frederic Bartholdi thiết kế và được khánh thành vào ngày 28.10.1886. Đây là tặng vật của nhân dân Pháp gửi nước Mỹ.
12.  Tượng sư tử mình cá Merlion
Tượng Merlion - Ảnh: Reuters
Tượng Merlion nằm trên đảo Sentosa - biểu tượng của Singapore. Bức tượng khổng lồ này có chiều cao 37m, tên của tượng xuất phát từ “thành phố sư tử” trong tiếng Mã Lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.