Chia vốn khi ly hôn

31/10/2012 03:00 GMT+7

Trong thời kỳ hôn nhân vợ chồng tôi có thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) với tỷ lệ vốn góp tôi 70% và chồng 30%. Nay vợ chồng ly hôn, chúng tôi đã thỏa thuận anh ấy sẽ giao hết công ty cho tôi, vậy thủ tục phải như thế nào cho hợp lệ?

Trong thời kỳ hôn nhân vợ chồng tôi có thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) với tỷ lệ vốn góp tôi 70% và chồng 30%. Nay vợ chồng ly hôn, chúng tôi đã thỏa thuận anh ấy sẽ giao hết công ty cho tôi, vậy thủ tục phải như thế nào cho hợp lệ? (giabao…@...)

Chị cần thực hiện các thủ tục như sau:

Họp hội đồng thành viên công ty quyết định về việc chuyển nhượng vốn góp theo hướng chồng chị chuyển nhượng phần vốn góp 30% cho chị hoặc cho người thứ ba do chị chỉ định. Nếu chuyển nhượng vốn góp cho người thứ ba thì công ty của chị vẫn giữ tên gọi là công ty TNHH…; trường hợp chị nhận chuyển nhượng phần vốn góp thì phải đăng ký thay đổi loại hình doanh nghiệp thành công ty TNHH một thành viên... Về thủ tục, khi họp hội đồng thành viên phải lập biên bản và có chữ ký của các bên. Soạn thảo và ký hợp đồng chuyển nhượng (hoặc tặng cho) vốn góp theo đúng quy định của luật Doanh nghiệp. Sau đó, chị liên hệ cơ quan có thẩm quyền để đăng ký thay đổi cho phù hợp.

Đối với phần vốn góp của chị 70% được hình thành trong thời kỳ hôn nhân, nên để bảo đảm quyền lợi cho mình chị có thể yêu cầu người chồng xác nhận bằng văn bản rằng phần vốn góp này là tài sản riêng của chị, anh ấy cam kết sẽ không tranh chấp, khiếu nại gì về sau.

     Luật sư Huỳnh Minh Vũ

>> Bị bạo hành trong lúc chờ ly hôn
>> Ly hôn vắng mặt
>> Lưu cư khi ly hôn
>> Quyền lợi của con khi cha mẹ ly hôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.