"Chìa khóa" để giữ lửa yêu

25/09/2012 09:24 GMT+7

(TNO) Để giữ gìn mối quan hệ đôi lứa bền chặt theo thời gian, chỉ có tình yêu thì vẫn chưa đủ, theo ANI.

Đó là kết quả một cuộc khảo sát trên 1.000 người nam và nữ để tìm hiểu vai trò của vẻ bề ngoài đối với mối quan hệ đôi lứa lâu dài.

Khảo sát do trang tin TNN (Ấn độ) thực hiện còn cho thấy, chăm sóc vẻ bề ngoài và luôn hấp dẫn lẫn nhau là chìa khóa để giữ lửa yêu.

 Chăm chút dáng vẻ bên ngoài để giữ lửa yêu
Chăm sóc dáng vẻ bên ngoài giúp duy trì mối quan hệ bền chặt theo thời gian - Ảnh: Shutterstock

Trong 7 năm đầu tiên sau khi kết hôn, hình thức bên ngoài giữ vai trò thực sự quan trọng trong quan hệ đôi lứa. Nhưng theo thời gian, ngoài hình thức, cần có các yếu tố khác để giữ mối quan hệ bền vững. Đó có thể là sở thích chung và kỹ năng giao tiếp.

Đối với nhiều người đàn ông, có một người vợ xinh đẹp và hấp dẫn khiến họ tự hào hơn. Do vậy, đàn ông khá quan tâm đến vẻ bề ngoài của vợ mình.

Có thể đây chính là một trong những lý do khiến phụ nữ ngày càng đặc biệt chú trọng đến việc chăm sóc vẻ bề ngoài của mình.

ANI dẫn lời nhà tâm lý học Kanan Khatau thuộc Bệnh viện Life Cure Wellness (Ấn Độ): “Tình yêu mù quáng, nhưng đôi mắt của những đôi lứa yêu nhau thì không… mù. Con người thường bị hấp dẫn bởi những gì có hình thức đẹp, chẳng hạn như thức ăn được trình bày đẹp mắt hay người mặc trang phục đẹp”.

"Đối với các đôi lứa, để duy trì mối quan hệ bền chặt, rất cần tình yêu và cả vẻ bề ngoài nữa", Khatau kết luận.

Đức Trí

>> Màu nào thêm "lửa" cho cuộc “yêu”?
>> Bí quyết giữ lửa yêu sau khi có con
>> 5 bí quyết giữ lửa yêu của Mai Khôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.