Chất men khác

05/07/2015 14:34 GMT+7

(TNTS) Gần đây, gặp Loan, cô bạn cũ, nghe Loan ríu rít kể chuyện về cuộc sống, công việc của mình, Hiền cũng thấy vui cùng bạn. Loan vừa được lên chức, vẻ đẹp của người phụ nữ tuổi 35 đang độ chín thật mặn mòi, quyến rũ.

(TNTS) Gần đây, gặp Loan, cô bạn cũ, nghe Loan ríu rít kể chuyện về cuộc sống, công việc của mình, Hiền cũng thấy vui cùng bạn. Loan vừa được lên chức, vẻ đẹp của người phụ nữ tuổi 35 đang độ chín thật mặn mòi, quyến rũ.

Chất men khácMinh họa: Văn Nguyễn
Loan kể, mặc dù đã chồng con êm ấm, nhưng cô vẫn có rất nhiều người đàn ông theo đuổi, ngưỡng mộ. Và điều làm cô tự hào nhất là những lời tỏ tình vẫn đến với cô tới tấp. Những đối tượng mê mệt Loan, người còn độc thân, người đã hoặc đang có vợ, thế mà vẫn tỏ bày tình cảm với cô bằng đủ cách. Nghe Loan kể, Hiền thấy như cô ấy còn đang ở thời tự do của cái tuổi hai mươi vậy. Dù lồng ghép những câu tỏ ý “phiền trách”, nhưng Loan cũng không giấu vẻ rạng rỡ, thích thú khi khoe danh sách những người thích cô, khoe những câu chuyện mà cô là trung tâm của giới đàn ông. Ban đầu, Hiền còn nghĩ đấy là chuyện bình thường như một sắc màu nào đó của đời sống tình cảm, xã hội, nhưng càng lúc cô càng thấy bạn mình dường như không ổn.
Theo Loan kể, thì vì cô đẹp, giỏi, thông minh, sành điệu, quyến rũ nên người ta thích cô, như kiểu một bông hồng rực rỡ thu hút những con ong, con bướm một cách tự nhiên. Nhưng Hiền dần nhận thấy, qua những câu chuyện thì chính Loan, bằng những cách riêng, cũng là người chủ động cố tình mời gọi, câu kéo những người đàn ông ấy. Cô thích được tôn thờ, được đánh giá cao sự hoàn hảo của bản thân và muốn “tô màu” cho giá trị của mình, nên chỗ này với người này cô ngọt ngào cởi mở, chỗ khác với người khác cô “thả câu”, hứa hẹn, gieo hy vọng... Hiền hỏi, thế chồng bạn có biết và có ghen không, Loan cười: “Làm sao mà ghen, phải tự hào là vợ mình đẹp mới được thiên hạ thích như vậy chứ. Mà mình có gì sai đâu, họ thích mình là quyền của họ mà”... Loan còn cho rằng đó là “chất men” khiến cô sống vui.
Đôi mắt Loan long lanh khi kể về món quà mới của một anh bạn học cũ vừa đi nước ngoài về tặng cô, kèm theo những lời rung rinh “ngày xưa thích Loan mà không dám nói”. Rồi cô nói về việc sắp tới phải sắp xếp lịch mà tiếp đãi, dành cho các chàng nụ cười xinh đẹp của mình. Hiền lặng lẽ nghĩ, nếu chồng Loan cũng ngưỡng mộ những cô bạn gái khác và sống với những cảm xúc tràn trề “thả ga” không ngăn chặn như vậy, không biết Loan nghĩ gì...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.