Chán thành phố, cặp vợ chồng xây 'ốc đảo nhà nổi'

13/04/2015 15:59 GMT+7

(TNO) Chán thành phố, yêu thiên nhiên, một cặp vợ chồng nghệ sĩ người Canada đã tự xây dựng nên 'ốc đảo nhà nổi', tận hưởng cuộc sống hòa hợp với thiên nhiên 23 năm nay.

(TNO) Chán thành phố, yêu thiên nhiên, một cặp vợ chồng nghệ sĩ người Canada đã tự xây dựng nên "ốc đảo nhà nổi", tận hưởng cuộc sống hòa hợp với thiên nhiên 23 năm nay.

Hình ảnh “ốc đảo nhà nổi” của Wayne Adams và Catherine King - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Wayne Adams và Catherine King, đã cùng nhau xây dựng một khu nhà nổi giữa vùng biển phía tây hòn đảo Vancouver, British Columbia, Canada từ năm 1992, theo Daily Mail ngày 12.4
Công trình gồm các ngôi nhà làm bằng gỗ, nhà kính để trồng cây và nhiều khoảng bè không, được kết nối với nhau bằng những khối gỗ vững chắc. Họ ví von tổ ấm của mình là “Vịnh của Tự do”
Cuộc sống của hai vợ chồng nghệ sĩ tràn ngập không gian xanh. Nếu như cô King thích trồng cây, chăm sóc vườn, thì anh Adams đam mê nghệ thuật điêu khắc.
“Vịnh của Tự do” còn là “Vịnh của Thiên nhiên” khi nguồn điện được sử dụng từ năng lượng mặt trời, nguồn nước được lấy từ các con suối trong vịnh hoặc nước mưa.
Cặp vợ chồng cho biết hơn 20 qua, ngôi nhà nổi này vẫn chưa tu sửa nhiều. Hai vợ chồng trang trải cuộc sống hằng ngày bằng việc bán các tác phẩm điêu khắc và đèn cầy tự làm trong một thị trấn, cách nửa giờ đi thuyền.
Thỉnh thoảng, họ còn đón những người khách du lịch muốn đến tham quan công trình “có một không hai” và trải nghiệm cuộc sống thanh bình, gần gũi với thiên nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.