Cây thông Noel cao 41 m ở Nghệ An

24/12/2014 13:07 GMT+7

(TNO) Tại Linh địa Trại Gáo (xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, Nghệ An), một cây thông cao 41 m đã được giáo dân thiết kế để đón Giáng sinh.

(TNO) Cây thông Noel, đèn ông sao... được bà con giáo dân Nghệ An trang hoàng lộng lẫy trước cửa nhà, trên đường, trong nhà thờ đón chào lễ Giáng sinh. 

Cây thông Noel cao 41 m ở Nghệ An 9Cây thông cao 41 m, ngang bằng tòa nhà 10 tầng tại Nghệ An 
Tại Nghệ An, những ngày này người dân ở các giáo phận, giáo xứ, giáo họ trang trí những cây thông, hang đá rất đẹp và lộng lẫy. Mọi con đường, ngõ hẻm đều được thắp sáng bằng đèn ông sao… Nhiều cây thông, hang đá nhân tạo được các giáo dân làm rất công phu và trông rất đẹp.
Tại Linh địa Trại Gáo (xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, Nghệ An), một cây thông cao 41 m đã được giáo dân thiết kế để đón Giáng sinh. Ông Nguyễn Văn Trị, Trưởng Hội đồng giáo xứ Mỹ Yên, người thiết kế cây thông, cho biết ý tưởng làm cây thông “khủng” xuất hiện cách đây hai tháng, mọi nguyên vật liệu được chuẩn bị ngay sau đó.
Cây thông “khủng” cao 41 m, đường kính 13 m, được thiết kế 12 tầng theo dạng hình tháp, nhỏ dần về phía trên. Toàn bộ cây thông được treo hơn 2.000 bộ đèn nháy, hơn 500 bóng đèn các loại, 15.000 dây lá thông bằng nhựa. Đây được xem là cây thông Noel lớn nhất tại Nghệ An tính đến thời điểm này.
Dưới chân cây thông “khủng” là thảm cỏ nhân tạo được làm từ 16.000 tấm cỏ, chi phí gần 100 triệu đồng. Trụ chính của cây thông là khung thép, khoảng 5 tấn sắt được hàn gắn tạo thành một khối vững chắc.
“Để hoàn thành cây thông, chúng tôi điều động 30 nhân công làm suốt ngày đêm từ ngày 6.12 đến ngày 22.12. Chi phí cho cây thông này lên đến hàng trăm triệu đồng”, ông Trị nói.
Chị Nguyễn Liên, một giáo dân sống gần Linh địa Trại Giáo, cho biết mấy ngày nay nghe tin nên rất đông người dân tìm đến đây tham quan, chụp ảnh kỷ niệm bên cây thông "khủng" này.
Ngoài Linh địa Trại Gáo, ở một số nơi thuộc khu vực TP.Vinh như Giáo xứ Yên Đại, Cầu Rầm… cũng được bà con giáo dân trang trí lộng lẫy, chào mừng giáng sinh.
Cây thông Noel cao 41 m ở Nghệ An 1Hơn 2.000 bộ đèn nháy, 500 bộ bóng đèn các loại, 15.000 dây lá thông nhựa được trang trí trên cây thông “khủng”
Cây thông Noel cao 41 m ở Nghệ An 2Phần phía dưới đáy cây cũng được phủ 16.000 tấm cỏ có màu sắc rực rỡ
Cây thông Noel cao 41 m ở Nghệ An 4Hai bên con đường đẫn đến Linh địa Trại Gáo được trang trí nhiều cây thông nhỏ
Cây thông Noel cao 41 m ở Nghệ An 5Đèn điện rực sáng cả con đường vào ban đêm
Cây thông Noel cao 41 m ở Nghệ An 6Một hang đá tại xóm 9, xã Nghi Phú, TP.Vinh được nhiều người dân đến tham quan
Cây thông Noel cao 41 m ở Nghệ An 7Bạn trẻ thỏa sức tạo dáng chụp ảnh kỷ niệm 
Cây thông Noel cao 41 m ở Nghệ An 8Một quả địa cầu mang thông điệp “Ông già Noel phát quà cho thế giới” được trưng bày trước giáo xứ Cầu Rầm, TP.Vinh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.