Cậu học trò bị hội chứng Brugada

16/03/2011 23:12 GMT+7

Đó là em Phan Quốc Thắng (17 tuổi), học sinh lớp 11/5 trường THPT chuyên Quốc học - TP Huế, sống ở Nhà trẻ em đường phố Nguyễn Trãi, 140 Nguyễn Trãi, TP Huế.

Năm 2006, bố Thắng là ông Phan Văn Thanh đã đột tử ở tuổi 43, vì hội chứng Brugada. Sau khi bố mất, mẹ em là Lê Thị Hiếu (hiện ở thôn Thanh Thủy Chánh, xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) một mình không thể nuôi cả 3 con đang ăn học (anh trai Thắng là Phan Quốc Việt đang học năm thứ 1 ĐH Bách khoa, Đà Nẵng và em là Phan Mạnh Tùng, học lớp 1 tại quê) nên đã gửi em vào Nhà trẻ em đường phố Nguyễn Trãi, nơi nhận nuôi những trẻ em mồ côi. Dù vậy em vẫn chăm học và học giỏi. Năm 2009, em thi đỗ vào trường THPT chuyên Quốc Học. Ngày 27.2 vừa qua Thắng bị ngất phải nhập viện cấp cứu. Các bác sĩ sau khi đo điện tâm đồ đã xác định Thắng cũng mắc chứng bệnh quái ác như bố trước kia.


Em Thắng đang điều trị ở khoa Cấp cứu tim mạch can thiệp - Bệnh viện T.Ư Huế - Ảnh: B.N.L 

Thầy Nguyễn Phước Bảo Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Quốc học - Huế, cho biết: "Em Thắng tuy có hoàn cảnh  mồ côi nhưng rất cố gắng trong học tập. Nhà trường đã tranh thủ các nguồn tài trợ và có trao học bổng cho em. Sau khi em nhập viện, tập thể lớp cũng đã quyên góp hỗ trợ và hiện nhà trường đang vận động thầy và trò trong trường tiếp tục đóng góp giúp đỡ em".

ThS Tô Hưng Thụy, khoa Cấp cứu tim mạch can thiệp - Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, hội chứng Brugada là bệnh về kênh ion natri di truyền trong gia đình do gen SCN5A gây các rối loạn nhịp thất ác tính, gây đột tử ở những người trẻ tuổi hoặc trung niên. Hiện em Thắng đã có chỉ định điều trị cấy máy phá rung ICD. Tuy nhiên, chi phí cho kỹ thuật này lên tới hơn 200 triệu đồng. Khoản kinh phí trên là quá sức đối với gia đình em.

 Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.