Cấp điện thoại di động miễn phí cho 100 triệu phụ nữ

06/10/2015 10:57 GMT+7

(TNO) Đối với phụ nữ ở các nước phát triển, sở hữu một chiếc điện thoại di động đồng nghĩa với việc có thêm cơ hội được giáo dục, độc lập về tài chính..., theo Huffington Post.

(TNO) Đối với phụ nữ ở các nước phát triển, sở hữu một chiếc điện thoại di động đồng nghĩa với việc có thêm cơ hội được giáo dục, độc lập về tài chính..., theo Huffington Post.

Dự án cấp điện thoại sẽ giúp cho nhiều phụ nữ ở các nước đang phát triển cải thiện chất lượng cuộc sống - Ảnh: AFPDự án cấp điện thoại sẽ giúp cho nhiều phụ nữ ở các nước đang phát triển cải thiện chất lượng cuộc sống - Ảnh: AFP
Trên phạm vi toàn thế giới, số lượng phụ nữ sở hữu một chiếc điện thoại ít hơn nam giới có đến 300 triệu người. Sự chênh lệch này đã tước đi cơ hội được giáo dục, chăm sóc sức khỏe và độc lập tài chính của nhiều phụ nữ .
Hai công ty Tata Communications và MasterCard đã tuyên bố tại Hội thảo Sáng kiến toàn cầu Clinton năm nay rằng họ sẽ cung cấp điện thoại di động cho 100 triệu phụ nữ trong 5 năm tới để cân bằng sự chênh lệch này. Dự án sẽ được thực hiện tại các nước đang phát triển như Ấn Độ, Nigeria, Indonesia và Guatemala với mục tiêu ban đầu là cấp điện thoại di động cho 25.000 phụ nữ.
Ngày nay, nhiều phụ nữ ở các vùng kém phát triển vẫn đang cất giữ tiền theo những cách lạc hậu như giấu trong nhà hoặc chôn trong vườn. Họ cũng không thể xoay xở được tiền trong điều kiện khẩn cấp. Nhưng, với một thiết bị di động, họ có thể sở hữu một tài khoản ngân hàng, từ đó quản lý tài sản của mình một cách hiệu quả hơn.
Sở hữu điện thoại di động cũng khuyến khích việc đọc sách của con người. Theo một nghiên cứu của tổ chức UNESCO năm 2014, có trên 6.000 người thuộc 7 nước đang phát triển, trong đó 62% số lượng trên, cho biết họ đọc nhiều hơn nhờ các ứng dụng di động.
Vai trò của các thiết bị di động còn được thể hiện trong lĩnh vực y tế. Theo các nghiên cứu, phụ nữ có thai hoặc mới sinh ở các vùng nông thôn thường đối mặt với những nguy cơ lớn về sức khỏe vì thiếu sự tiếp cận y tế, thiếu thông tin, thiếu hiểu biết. Do đó, một nền tảng di động có khả năng tiếp cận phụ nữ khắp mọi nơi đã được tạo ra và nhờ đó mỗi ngày cứu được 800 phụ nữ tránh khỏi những nguy cơ về sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.