Cáo bạch và xin lỗi của Bệnh viện FV

06/09/2012 11:09 GMT+7

Bệnh viện FV xin được chính thức có ý kiến về sự việc đã xảy ra xung quanh trường hợp tử vong của bệnh nhân Mai Trung Kiên tại Bệnh viện FV vào ngày 12.8.2012. Với tinh thần cầu thị, thông qua thông cáo báo chí này, Ban giám đốc Bệnh viện FV mong muốn minh bạch về sự cố đáng tiếc này.

Bệnh nhân Mai Trung Kiên nhập viện ngày 7.8.2012 và do một số việc không may, bệnh nhân đã qua đời tại Bệnh viện FV vào ngày 12.8.2012. Vào cùng ngày bệnh nhân Mai Trung Kiên qua đời, gia đình bệnh nhân đã gửi đơn khiếu tố đến Bộ Y tế, Sở Y tế TP.HCM và nhiều cơ quan báo chí. Đơn khiếu tố của gia đình không được gửi trực tiếp đến Bệnh viện FV.

Ngay sau khi bệnh viện nhận được thông tin khiếu tố của gia đình bệnh nhân thông qua báo chí và Sở Y tế, bệnh viện đã liên lạc và đến với gia đình để chia sẻ sâu sắc về sự mất mát này của gia đình và trao đổi với gia đình các vấn đề nêu trong đơn khiếu tố.

Đồng thời, theo các quy định của pháp luật và yêu cầu của Sở Y tế, Bệnh viện FV đã tiến hành xem xét các sự việc xung quanh trường hợp tử vong của bệnh nhân và đã gửi các báo cáo liên quan cũng như đã giải trình với Sở Y tế.

Trong nhiều buổi họp với gia đình bệnh nhân, bệnh viện đã chân thành bày tỏ chia sẻ với mất mát to lớn của gia đình, đồng thời cũng trình bày rõ với gia đình rằng bệnh viện chỉ có thể tiến hành xử lý kỷ luật đối với các bác sĩ liên quan và xin lỗi gia đình công khai trên báo chí sau khi có kết luận của Sở Y tế.

Bệnh viện nhận được kết luận của Sở Y tế vào lúc 3 giờ 30 chiều ngày 30.8.2012, trong đó nêu rằng bệnh viện “đã không chẩn đoán và xử lý kịp thời tình trạng xuất huyết nội”. Nay Bệnh viện FV xin chính thức gửi lời xin lỗi đến gia đình bệnh nhân. Bệnh viện thật sự rất lấy làm tiếc về sơ suất này. Kết luận của Sở Y tế cũng ghi nhận rằng đây là một ca bệnh khó và có nguy cơ cao trong điều trị do bệnh nhân có bệnh tim mạch và di chứng tai biến mạch máu não.

Việc chẩn đoán trong trường hợp của bệnh nhân Kiên là rất khó do bệnh nhân có tất cả những triệu chứng của bệnh lý tim mạch: tất cả sáu bác sĩ có chuyên môn cao của bệnh viện cùng tham gia điều trị cho bệnh nhân, không bác sĩ nào nghi ngờ về chảy máu bụng do bệnh nhân không có biểu hiện triệu chứng chảy máu bụng và vì vậy đã không chẩn đoán kịp thời. Ngành y là một ngành khoa học khó và các bác sĩ thật sự đã nỗ lực hết sức để có thể đạt được kết quả khả quan. 

Về vấn đề xử lý kỷ luật đối với các bác sĩ, như đã giải thích với gia đình, do bây giờ Sở Y tế đã có kết luận, hội đồng xử lý kỷ luật của bệnh viện sẽ họp để xem xét cẩn trọng kết luận của Sở Y tế, các báo cáo nội bộ của bệnh viện và quyết định các hình thức kỷ luật nếu phù hợp và cần thiết, theo đúng pháp luật Việt Nam, các chính sách và quy định nội bộ của bệnh viện. 

Cho đến hôm nay, bệnh viện đã có một số buổi gặp gỡ với gia đình bệnh nhân để giải quyết vấn đề bồi thường. Bệnh viện đã đưa ra đề nghị bồi thường cho gia đình, và hiện hai bên đang thảo luận cụ thể về số tiền bồi thường.

Bệnh viện hy vọng có thể tiếp tục làm việc với gia đình để thỏa thuận về vấn đề bồi thường và mong muốn giải quyết vấn đề này một cách thiện chí nhất.

Bệnh viện rất hiểu và cảm thông sâu sắc trước nỗi đau và mất mát của gia đình và đã cố gắng hành động một cách có trách nhiệm và phù hợp với quy định pháp luật.

Bệnh viện cam kết luôn đảm bảo an toàn cao nhất cho bệnh nhân và sẽ tiến hành thực hiện những thay đổi nếu cần thiết để đáp ứng kỳ vọng của bệnh nhân.

                                                                         Ban Giám đốc Bệnh viện FV

>> Bệnh viện FV với chương trình "Chống lão hoá không đợi tuổi
>> Bệnh viện Việt - Pháp không phải là bệnh viện FV
>> Bệnh viện FV giảm phí khám chữa bệnh, tại sao?
>> Bệnh viện FV khai trương Phòng khám đa khoa FV Sài Gòn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.