Căng da mặt bằng phương pháp nội soi

01/08/2011 17:41 GMT+7

Việc căng da mặt bằng phẫu thuật nội soi thực hiện như thế nào? Phương pháp này so với phẫu thuật truyền thống trước đây có an toàn và thẩm mỹ hơn, có để lại những biến chứng gì không? (Thanhtuyen@...)

Căng da mặt bằng phương pháp nội soi là một kỹ thuật mới được cải tiến để giải quyết một số trường hợp không cần phải căng da theo phương pháp cũ. Phẫu thuật  chỉ cần thực hiện với một đường rạch nhỏ ở rìa chân tóc, rồi đưa dụng cụ nội soi vào để làm căng cơ mặt và kéo nâng da. Phẫu thuật này thường sử dụng cho người có độ giãn da tương đối ít, không cắt bỏ bớt lượng da thừa nhiều. Phương pháp này cũng cho phép bác sĩ giải quyết được những vị trí khó thực hiện theo phương pháp cổ điển. Thời gian bình phục nhanh. Tuy nhiên căng da bằng phương pháp nội soi không thể áp dụng cho những người có độ dư da nhiều.

Những biến chứng thường gặp sau khi phẫu thuật căng da thường là do chưa chuẩn về kỹ thuật và kém cẩn thận như tụ máu hay nhiễm trùng dẫn đến kết quả không vừa ý, mặt không cân đối, sẹo quá rõ, mất tóc vùng phẫu thuật.  

Thảo Vy
(thực hiện)
Theo tư vấn của BS Nguyễn Thanh Vân - Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Thanh Vân (TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.