Cẩn thận với đồ trang trí

23/12/2009 11:11 GMT+7

(TNTT>) Các ca thương tích có nguyên nhân từ những món đồ trang trí trong ngày nghỉ lễ khá hiếm, nhưng chúng vẫn xảy ra.

Theo một bản báo cáo  được đăng trên tạp chí Pediatric Emergency Care, một nhóm nghiên cứu, đã thống kê được trung bình có 5 trẻ được điều trị tại bệnh viện Nhi khoa Boston do các chấn thương từ vật dụng trang trí trong ngày nghỉ lễ mỗi năm. Một nửa số ca chấn thương xảy ra khi một đứa trẻ nuốt những vật dụng trang trí nhỏ, ví dụ những viên pin hình cúc áo, quả cầu trang trí, những hộp quà nhỏ xíu...

Theo tiến sĩ Lois Lee, giám đốc Ủy ban phòng chống chấn thương của Mỹ: “Cha mẹ nên chú ý đến vấn đề này trong suốt những ngày nghỉ. Nếu em bé có xu hướng đặt cái gì đó vào miệng, bạn nên đặc biệt cẩn trọng”.

Các nhà nghiên cứu xem xét các số liệu từ năm 1995 đến 2008 và phát hiện 76 trường hợp trẻ bị chấn thương do các đồ trang trí trong ngày nghỉ. Tiến sĩ Lee khuyên rằng, nếu em bé có trong nhà, hãy giữ bé đứng xa cây thông Noel, hoặc ít nhất không để những món đồ trang trí trong tầm với của trẻ.

Tiến Lê
(babycenter.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.