Cần quản lý chặt dịch vụ đòi nợ

05/08/2015 07:59 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Nguy cơ biến tướng dịch vụ đòi nợ đăng trên Thanh Niên ngày 4.8.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Nguy cơ biến tướng dịch vụ đòi nợ đăng trên Thanh Niên ngày 4.8.

Doanh nghiệp đặc thù
Do tính chất nhạy cảm của các công ty có đăng ký dịch vụ thu nợ, nên cần phải có sự quản lý chặt chẽ loại hình dịch vụ này. Không thể để họ hành xử công việc đòi nợ thuê theo kiểu xã hội đen: trấn áp, đe dọa, khủng bố tinh thần của con nợ và làm đủ cách để đòi được nợ. Nếu không quản được vấn đề này thì xã hội sẽ loạn. Bên cạnh đó, phải có cách xử lý thật nặng những trường hợp lạm dụng dịch vụ thu nợ để khủng bố tinh thần con nợ.
Nguyễn Hải
(nguyenhai68@yahoo.com)
Phải rõ ràng
Chỉ 2 cách nói “thu nợ” và “đòi nợ” đã có sự khác nhau rồi. Vì vậy những nhà soạn thảo thông tư phải có cái nhìn rõ ràng về vấn đề này. Nếu không có hành lang pháp lý và quy định rõ mức trả cho khoản nợ đòi thì sẽ còn rất lộn xộn. Dù cho ngành nào quản loại hình doanh nghiệp này nhưng nếu không đủ hành lang pháp lý và các quy định cụ thể… cũng sẽ chẳng đi đến đâu.
Bảo Châu
(chaugovap88@gmail.com)
Bùi Quốc Thắng
Để dịch vụ đòi nợ thuê hoạt động tốt, đúng pháp luật, đòi hỏi các cơ quan thẩm quyền phải rà soát lại những chỗ khiếm khuyết, phải lắng nghe, ghi nhận những đóng góp, phản hồi từ nhiều phía. Thiết nghĩ, những thông tin trong bài báo rất xác đáng, cần được tiếp thu để cho hoạt động này luôn đi đúng hướng, tạo hiệu quả thiết thực nhất mà xã hội mong đạt đến.
Bùi Quốc Thắng
(H.Đức Hòa, tỉnh Long An)
Huỳnh Quang Thanh
Phải thừa nhận việc nước ta cho phép dịch vụ đòi nợ thuê hoạt động là tiến bộ, phù hợp với nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, đây là vấn đề phức tạp nên phải xây dựng hành lang pháp lý rõ ràng, chặt chẽ, tránh những bất cập dẫn đến tình trạng đòi nợ theo hình thức “xã hội đen” như đã từng xảy ra thời gian qua, làm méo mó và mất ý nghĩa tích cực của dịch vụ này.
Huỳnh Quang Thanh
(Q.12, TP.HCM)
An Phong - Bùi Chiến
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.