Cân nhắc khi mua giày cao gót

13/06/2013 03:05 GMT+7

Giày cao làm nhiều phụ nữ trông gợi cảm và tự tin hơn. Sau đây là những mẹo mang giày cao để bạn trông lãng mạn hơn:

Bạn muốn cao bao nhiêu ? Trước hết, hình dung độ cao tối đa mà bạn có thể mang mà không bị ngã hoặc bị đau. Tưởng tượng tư thế khi mang giày cao gót và cho chàng ấy một cái nhìn ấn tượng. Đừng quá cao để rồi té ngã và không bị coi là quá đỏm dáng. Bạn muốn vẻ ngoài của mình uy quyền, quyến rũ, hãy bắt đầu với gót cao 5-7 cm và mang từ từ cho quen.

Cân nhắc khi mua giày cao gót 
Ảnh: Shutterstock

Chọn cỡ giày thoải mái: khi mang giày cao gót trên 3-5 cm, chân có khuynh hướng đẩy về phía trước. Bạn nên chọn cỡ lớn hơn đôi bình thường bạn mang để tránh bị đau. Các chuyên gia gợi ý một công thức hợp lý sau đây:

a. Gót cao 5-9 cm - rộng hơn 1/2 size.
b. Gót cao 10-15 cm - rộng hơn 1 size.
c. Gót cao 16 cm trở lên - rộng hơn 1,5 size.

Giày hở hay bít: dù bạn thích kiểu giày cao gót hở ngón hay bít ngón, nên nhớ không chọn giày ép các ngón chân lại với nhau. Có thể thử loại giày cao gót hở ngón để không làm khó chịu ngón chân. Co rúm vì đau thì không còn gì là gợi cảm.

Tập đứng: nên nhớ cần phải đứng trước khi đi. Làm sao đây? Phải tập dượt! Tập đứng trên giày cao gót mỗi ngày 10-15 phút. Bài tập nhỏ này giúp chân bạn tập quen với giày và giày sẽ co giãn nhẹ nhàng cho phù hợp với hình dáng ngón chân.

Tập đi bộ: đi bộ trên giày cao gót là một điều chỉnh quan trọng - không chỉ cho bàn chân mà còn cho cả cơ thể. Cố gắng đi bộ trong 20 phút mỗi ngày, tốt nhất là vào buổi tối. Để dáng đẹp, hãy bước từng bước nhỏ, không bước dài. Sau đó, từ từ tăng thời gian mang giày đi bộ quanh nhà. Giày cao không nên mang mỗi ngày, mang cả ngày. Chỉ để dành giày cao cho những dịp hay những buổi lễ mà bạn không phải đứng lâu. Giày gót nhọn chỉ mang trong thời gian ngắn - tối đa khoảng 2-4 giờ.

Tuy nhiên, rủi ro mang giày cao là có thật. Nên nhớ, giày cao làm tổn thương, đặc biệt nếu bạn không hay dùng nó, vì thế hãy cẩn thận!

Kim Ngân

>> Giày cao gót dành cho... đàn ông
>> Tháo chạy trên... giày cao gót
>> Kẻ chuyên trộm giầy cao gót
>> Bật mí lý do nàng "mê đắm" giày cao gót
>> Ấn tượng nam sinh nhảy hiphop với giày cao gót

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.