Cần giải quyết thấu lý đạt tình !

29/08/2015 04:46 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc xung quanh vụ chủ hàng bỏ rơi 1.000 con cá sấu , qua các bài viết đăng trên Thanh Niên trong các ngày 26 và 28.8.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc xung quanh vụ chủ hàng bỏ rơi 1.000 con cá sấu, qua các bài viết đăng trên Thanh Niên trong các ngày 26 và 28.8.

Vụ chủ hàng bỏ rơi 1.000 con cá sấu: Nghi vấn người mua lừa đảo - ảnh 1
 Ông Hoàng bên trang trại nuôi cá sấu vừa xuất bán - Ảnh: Trần Thanh Phong
Nên xem xét trả lại cho người bán
Trong vụ việc này, theo tôi ông Hoàng (người bán lô hàng cá sấu) không có lỗi, bởi đàn cá sấu này có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Chỉ vì tin người, mua bán chỉ giao kèo bằng miệng nên ông bị thiệt hại. Cần xem xét đầy đủ các khía cạnh để trả lại đàn cá sấu cho ông Hoàng. Tất nhiên, cơ quan chức năng cũng phải xác minh xem người mua cá sấu có lừa đảo hay không...
Nguyễn Lâm Vũ
(lamvu48@yahoo.com)
Trách nhiệm của cơ quan chức năng !
Cơ quan chức năng bắt giữ đàn cá sấu này thì nói là có dấu hiệu vận chuyển trái phép, mặc dù thừa nhận “không phải là động vật hoang dã”, còn Chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh Bạc Liêu thì lại nói là hợp pháp hoàn toàn. Vậy còn người chủ xe tải bị bắt giữ, và đặc biệt là ông Hoàng, người bán đàn cá sấu này thì biết trông cậy vào ai?
Hoàng Thi
(hoangthi1970@gmail.com)
Cần tôn trọng tài sản của dân
Có thể ông Hoàng bị người mua lừa, nếu thế thì cơ quan chức năng cần can thiệp. Còn lô hàng có đủ giấy tờ hợp pháp thì phải trả lại cho chủ. Cần tôn trọng tài sản của dân.
Nguyễn Dũng
(nguyendung68@gmail.com)
Dương Văn Đồng
Có thể là ông Hoàng bị người mua lừa đảo, vì ông quá tin người. Tôi tin là cơ quan chức năng sẽ vào cuộc và sớm có câu trả lời chính thức về bản chất của vụ việc này. Nếu bắt giữ sai, gây thiệt hại tài sản của dân thì phải chịu trách nhiệm!
Dương Văn Đồng
(Q.12, TP.HCM)
Vấn đề cốt lõi của vụ việc này là mua bán hàng với trị giá tài sản lên đến 1,5 tỉ đồng lại không có hợp đồng (chỉ giao kèo bằng miệng), nên rủi ro xảy ra cũng là dễ hiểu. Còn việc tạm giữ lô hàng của ông Hoàng thì phải xem xét là đúng hay sai? Nếu sai thì phải trả lại và bồi thường, nếu có mất mát hư hao...
Bùi Quốc Thắng
(H.Đức Hòa, tỉnh Long An)
An Phong - Bùi Chiến
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.