Cấm yoga vì liên quan đến sùng bái tôn giáo

01/07/2015 15:34 GMT+7

(TNO) Ngày 21.6 vừa qua đã được Liên Hiệp Quốc chọn là Ngày Quốc tế Yoga đầu tiên vì những lợi ích tinh thần và sức khỏe của bộ môn này. Tuy nhiên, chính quyền thành phố Nizhnevartovsk (Nga) vừa ban hành lệnh cấm yoga vì cho rằng bộ môn này có liên quan đến sự sùng bái tôn giáo.

(TNO) Ngày 21.6 vừa qua đã được Liên Hiệp Quốc chọn là Ngày Quốc tế Yoga đầu tiên vì những lợi ích tinh thần và sức khỏe của bộ môn này. Tuy nhiên, chính quyền thành phố Nizhnevartovsk (Nga) vừa ban hành lệnh cấm yoga vì cho rằng bộ môn này có liên quan đến sự sùng bái tôn giáo

Môn yoga bị cấm ở thành phố Nizhnevartovsk (Nga) vì được xem là liên quan sự sùng bái tôn giáo - Ảnh minh họa: Reuters

Chính quyền thành phố Nizhnevartovsk (Nga) cho biết bộ môn yoga hoạt động dựa trên mối liên kết với sự sùng bái tôn giáo.

Hiện tại, có ít nhất 2 trung tâm yoga ở thành phố này nhận được giấy báo yêu cầu ngừng dạy các lớp yoga, The Moscow Times ngày 28.6 cho biết.

Hai trung tâm này đều dạy Hatha Yoga, loại hình yoga được tập phổ biến nhất trên thế giới, có tác dụng làm hợp nhất trí óc, cơ thể và tâm hồn, nhờ vào những động tác của người tập.

Hai bức thư của chính quyền thành phố yêu cầu đóng cửa lớp học để ngăn chặn sự khuyếch trương của việc sùng bái tôn giáo, đồng thời cho biết bộ môn Hatha Yoga là sự thực hành tôn giáo, có những tính chất sâu kín, không rõ ràng.

Trong Ấn Độ giáo, các tín đồ tin rằng Hatha Yoga do đấng tối cao là thần Shiva tạo nên và được truyền bá thông qua các môn đệ của ngài.

Vừa qua, có 177 quốc gia trong số 193 quốc gia thành viên của Liên Hiệp Quốc nhất trí đồng bảo trợ cho Nghị quyết về Ngày Quốc tế Yoga đầu tiên trên thế giới, trong đó có Nga. Hơn nữa, Nga cũng đã hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga bằng một sự kiện quy mô trên 30.000 người, được tổ chức tại Moscow, theo Sputnik News.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.