Cải thiện thiếu máu

04/10/2015 08:07 GMT+7

Bé nhà tôi bị tình trạng thiếu máu, thiếu sắt, tôi muốn được tư vấn về cách ăn uống để cải thiện tình trạng này. Xin cám ơn nhiều. (daothiy@...)

Bé nhà tôi bị tình trạng thiếu máu, thiếu sắt, tôi muốn được tư vấn về cách ăn uống để cải thiện tình trạng này. Xin cám ơn nhiều. (daothiy@...)

Thiếu máu hay gặp ở trẻ em, có thể là do chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tạo máu. Trẻ bị thiếu sắt lâu ngày có nguy cơ dẫn đến thiếu máu do thiếu sắt.
Bạn có thể dùng một số món ăn bài thuốc giúp cải thiện tình trạng này như: dùng hạt sen, long nhãn lượng bằng nhau 50 gr, một ít gạo đem nấu cháo, nêm nếm gia vị vừa dùng. Hoặc dùng 50 gr gan heo, 50 gr bó xôi, 1 cái trứng gà, vài gốc hành, gia vị vừa đủ.
Gan heo rửa sạch cho vào nước sôi luộc chín, vớt ra xắt thành dạng hạt lựu, sau đó cho trở lại vào chảo để xào lại, cho trứng, bó xôi, gốc hành, nêm nếm gia vị vừa dùng. Hoặc dùng gan heo 50 gr, nấm mèo đen 10 gr, gia vị. Nấm mèo rửa sạch, xắt miếng nhỏ rồi cho vào nước nấu sôi, cho gan heo vào nấu đến chín, nêm nếm vừa dùng. Ngoài ra cần cho bé ăn uống đầy đủ, dùng đa dạng thực phẩm.
Câu hỏi xin gửi về địa chỉ tòa soạn Báo Thanh Niên hoặc chuabenh@thanhnien.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.