Cải thiện sức khỏe dễ dàng

04/10/2015 07:42 GMT+7

Tắm nước lạnh, đi chân trần, 'giải độc điện tử', dùng bữa điểm tâm phong phú... là một số mẹo vặt được nhiều chuyên gia cho rằng có thể cải thiện tình trạng sức khỏe.

Tắm nước lạnh, đi chân trần, 'giải độc điện tử', dùng bữa điểm tâm phong phú... là một số mẹo vặt được nhiều chuyên gia hàng đầu của Anh tại Nam Kensington cam đoan rằng có thể cải thiện tình trạng sức khỏe một cách nhanh chóng, theo trang tin Healthista.

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Nuôi dưỡng tâm hồn
Chuyên gia hàng đầu về liệu pháp thôi miên Shomit Mittar cho rằng cần cải thiện suy nghĩ và cách tư duy để tạo nên khởi đầu tốt đẹp trên con đường gầy dựng sức khỏe. Theo đó, suy nghĩ tích cực là điều kiện tiên quyết, kế đến là tạo nên những thời khắc vui vẻ trong ngày.
Chuyên gia Mittar suy luận rằng hạnh phúc là một thói quen, và mỗi người đều có thể nuôi dưỡng nó. Đọc tự truyện về doanh nhân, người thành đạt, hoặc người mà bạn ngưỡng mộ để rút ra kết luận về điều gì đã tạo nên những con người đó. Mỗi người nên đặt ra khuôn mẫu nhất định cho cuộc sống của mình, và tìm ra giải pháp cho cuộc đời họ.
Biết cảm thông cũng là phương pháp tốt giúp mở rộng trái tim, tạo không khí tích cực xung quanh bạn. Ngoài ra, nên thường xuyên “giải độc điện tử” bằng cách tắt điện thoại và mọi thiết bị di động khoảng 1 giờ trong ngày, chuyển sang nơi yên tĩnh để đọc sách, nghe những âm thanh của tự nhiên.
Tập trung vào buổi sáng
Theo kinh nghiệm của thầy dạy môn hatha yoga Berenice Wurz-Smith, uống nước ấm pha giấm táo nhẹ vào buổi sáng sẽ giúp kích hoạt hệ tiêu hóa, hỗ trợ kiểm soát cơn đói và ngăn chặn sỏi bàng quang cũng như tình trạng nhiễm trùng niệu đạo bằng cách loại bỏ hàm lượng a xít thừa.
Tương tự, chuyên gia về môn yoga Mieke Kreeftenberg cho rằng một ly nước ấm vắt chanh tươi sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa, tẩy sạch ống niệu đạo, tăng cường hệ miễn dịch, cân bằng độ pH, tạo hơi thở thơm tho và hỗ trợ giảm cân. Ăn sáng như một ông hoàng cũng là lời khuyên cho những người muốn cải thiện sức khỏe, trong khi ăn buổi trưa vừa phải, và ăn buổi tối sớm, nhẹ nhàng. Một hoạt động khác có thể bổ sung vào sáng sớm là tắm nước lạnh để tăng năng lượng, hệ tuần hoàn máu và cải thiện hệ miễn dịch.
Phối hợp vận động và nghỉ ngơi hợp lý
Nên tập thói quen đi bộ ít nhất 1 giờ mỗi ngày. Đi cầu thang thay cho thang máy, rảo dọc tòa nhà làm việc hoặc khu nhà ở sau khi ăn trưa hoặc thư giãn giữa giờ. Tốt nhất là tạo cơ hội để bản thân hòa mình vào tự nhiên, và nhớ uống nhiều nước. Tập hít sâu thở dài nhiều lần trong ngày để bình ổn thể xác lẫn tâm trí. Và nhớ nghỉ ngơi điều độ để cơ thể hồi phục sau cả tuần làm việc căng thẳng.
Đồng thời, nên chấp nhận những nét không hoàn hảo của bản thân để nuôi dưỡng suy nghĩ tích cực. Một thói quen khác nên tập là đi chân trần mỗi khi có thể nếu muốn cải thiện cân bằng, sức mạnh, tuần hoàn máu và tư thế. Duy trì thói quen cứ sau mỗi 30 phút nên đứng thẳng một lần để điều chỉnh lại cột sống, cải thiện oxygen, tuần hoàn máu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.